9 cách để “ sửa “ lưỡi của Vaper

 Vapers lưỡi : nó là gì ? 

“ Lưỡi của vapers “ là một tình trạng bất ngờ và không có báo trước – một vaper mất khả năng nếm vị juice . Đây là một hiện tượng gần như phổ biến , vì hầu hết các vaper sẽ trải qua điều này theo thời gian . Chúng thường kéo dài 1-3 ngày , nhưng cũng có thể kéo dài đến hai tuần . 

Nhiều năm trước , cụm từ này trở lên phổ biến vì nhiều vaper đôi khi nhận thấy lưỡi của họ như đột nhiên phát triển một lớp phủ dày ngăn chặn khả năng nếm vị . Trong khi lưỡi của vaper sẽ không làm tổn hại đến khả năng hấp thụ nicotine hoặc tạo ra hơi hút , khả năng nếm đầy đủ hương vị juice của bạn cũng quan trọng không kém để tận hưởng trải nghiệm . Trong hướng dẫn này , chúng ta sẽ xem xét nguyên nhân của lưỡi vaper và 9 cách khắc phục . 

Tại sao bạn không cảm nhận được hương vị từ vape của bạn ? 

Chúng ta có từ 2.000 đến 8.000 nụ vị giác trong miệng và may mắn thay , chúng tái tạo cứ sau mười ngày . Cảm giác vị giác của bạn , được gọi là cảm giác gustatory của bạn , đòi hỏi nước bọt để giữ cho vị giác của bạn hoạt động bình thường . Vaping đôi khi có thể gây ra sự “ mệt mỏi “ cho lưỡi , dẫn đến khô miệng và lượng nước bọt không đủ giữ ẩm . Khi chúng ta không đủ lượng nước bọt cần thiết , khả năng nếm vị gần như không còn . 

Một thủ phạm đằng sau việc không thể nếm được hương vị từ e-juice chính là sự mệt mỏi về hương vị . Khả năng ngửi của bạn còn được gọi là khứu giác , và vị giác của bạn làm việc cùng nhau để cảm nhận được hương vị đầy đủ . Đó là một thực tế thường được biết đến rằng mùi chiếm tới 70% khả năng nhận thức hương vị . 

Vị giác phân biệt năm vị : ngọt , đắng , chua , mặn và umami , tuy nhiên các hương vị khác nhau của cùng một loại hương vị chỉ có thể phân biệt thông qua mùi . Nếu không có mùi , hương vị tinh khiết của một quả táo ngọt sẽ có vị hơi khác so với một quả lê ngọt . 

Vì vaping không có kết cấu để nói , các đặc điểm nhận dạng chính là hương vị mà mùi thơm . Vấn đề như các thí nghiệm khoa học chứng minh rằng khứu giác mất nhận thức về mùi thơm khi chúng tiếp xúc một mùi nếu đủ lâu . 

Lý do cuối cùng cho lý do tại sao nhiều vaper có vấn đề nếm vị có thể là do hút thuốc lá . Nếu bạn chỉ mới bỏ thuốc gần đây , và đặc biệt là nếu bạn vẫn hút thuốc , khả năng trải nghiệm vị của bạn sẽ bị cản trở . Hút thuốc tàn phá sức khỏe răng miệng , và điều này bao gồm một sự suy giảm đến khả năng ngửi và nếm . May mắn thay , cảm giác về vị và khứu giác của bạn có thể phục hồi theo thời gian . Sẽ không có khung thời gian cụ thể nào khi điều đó xảy ra , nhưng có một quy tắc chung là tối đa một tháng kể từ ngày miệng bạn bị “ mất vị “ .

9 cách để thoát khỏi “ lưỡi của vaper “ 

    1.    Uống nhiều nước hơn : Giữ nước không chỉ cần thiết cho sức khỏe mà còn giúp bạn có được hương vị tốt nhất từ vape của bạn . Tăng mức tiêu thụ nước của bạn , đặc biệt là khi bạn vape thường xuyên . Bất kể nguyên nhân gây khô miệng của bạn , khuyên khi đầu tiên là luôn uống nhiều nước .
    2.    Cắt giảm caffeine và rượu : Đồ uống có chứa caffeine hoặc rượu có thể làm khô miệng khi tiếp xúc , và chúng được phân loại là thức uống lợi tiểu có nghĩa chúng sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn . Điều này có thể dẫn tới mất nước , sẽ gây ra “ lưỡi của vaper “ . Nếu bạn đang bị khô miệng , nên hạn chế tiêu thụ hai loại thức uống này . 
    3.    Sử dụng sản phẩm Hydractinia hoá học uống
: Biotene ( và sản phẩm tương tự ) là các chất hỗ trợ vệ sinh răng miệng có thể tạm thời chữa khô miệng . Những sản phẩm này có nhiều hình thức khác nhau bao gồm nước súc miệng , thuốc xịt , kem đánh răng và gel bôi qua đêm . Không giống như các sản phẩm làm sạch miệng , Biotene không chứa cồn . Thật thú vị là các thành phần trong Biotene bao gồm PG và VG , giống như trong e-liquid .
    4.    Làm sạch lưỡi của bạn
: Giữ cho lưỡi của bạn sạch sẽ là một cách khác để đảm bảo bạn có trải nghiệm tối ưu nhất từ vape của bạn . Đừng quên chải lưỡi của bạn nếu bạn muốn đảm bảo lưỡi của mình luôn luôn sạch . Có những người cạo lưỡi để loại bỏ màng tích tụ trên lưỡi . 
    5.    Ngừng hút thuốc : Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của bạn là bỏ hút thuốc . Điều này cũng có lợi cho khả năng nếm vị của bạn . Nếu bạn mới bỏ thuốc gần đây, có thể mất một chút thời gian để hương vị của bạn trở lại . Đừng bỏ cuộc khi cố gắng bỏ thuốc lá !
    6.    Nghỉ ngơi ở mỗi lần vaping : Nếu bạn là một người vaper nhiều với tần suất liên tục , điều này có thể gây tổn hại đến khả năng cảm nhận hương vị và thụ thể mùi của bạn . Một cách để giảm bớt tần suất vaping của bạn là tăng hàm lượng nicotine. Nicotine cao hơn sẽ làm hài lòng bạn trong thời gian dài mà không cần vaping quá nhiều . Nếu bạn không quan tâm tới việc tăng hàm lượng nicotine , chỉ cần nghỉ ngơi ở mỗi hơi vaping .
    7.    Thay đổi juice
: Nếu bạn luôn vaping cùng một loại vị , cuối cùng nó sẽ ít “ ngon “ hơn ban đầu . Khứu giác chỉ có thể điều chỉnh thành một mùi thơm duy nhất trong một thời gian dài . Nếu bạn không muốn việc chán vị này diễn ra , hãy thử đổi sang một chai tinh dầu khác . Hãy tạm ngừng vaping khoảng một ngày , sau đó vaping lại . Lý tưởng nhất bạn có thể thử sử dụng một hương vị mới . Ví dụ : hãy thử một hương vị cefe hay bánh nếu bạn đang hút trái cây , kẹo , hoặc ngược lại . 
    8.    Hãy thử một hương vị mentholated hoặc có mát : Ngay cả khi bạn không thích hương vị tinh dầu bạc hà , chúng chính xác là những gì bạn cần ngay bây giờ . Menthol không thực sự cần mùi hoặc hương vị để cảm nhận . Menthol kích hoạt thermoreceptors , đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy mát khi để gần mắt hoặc trên da . Vape mentholated có thể giúp bạn tìm kiếm lại vị giác và cung cấp cho bạn một sự thay đổi thú vị từ juice có hương vị trái cây hay món tráng miệng của bạn . 
    9.    Vape không mùi vị : Vaping không mùi vị là một cách thông minh để vượt qua “ lưỡi của vaper “ . Nó tương tự như ngừng vaping , nhưng chúng ta sẽ không thực sự làm điều đó . E – juice không bị ảnh hưởng bởi nhiều hương vị – chỉ là Vape với một chút hương vị ngọt – vì vậy bạn sẽ không bị mất vị . E-liquid không vị thường được bán bởi các cửa hàng DIY và bạn có thể tìm tỷ lệ PG/VG bạn thích cũng như mức nicotine ưa thích của bạn . Thêm nữa , e-liquid không vị thường rẻ hơn e-liquid có hương vị . 

Phải làm gì nếu lưỡi của bạn vẫn không cảm nhận được vị ?

Nếu bạn vẫn gặp “ lưỡi của vaper “ và bạn đã thử tất tất cả những phương pháp trên , có thể có một thứ gì khác đang diễn ra . 

Khoảng 70% người Mỹ hiện đang dùng thuốc theo toa và khô miệng là một tác dụng phụ phổ biến cửa nhiều người trong số họ . Các loại thuốc thường được kê theo đơn được sử dụng để điều trị trầm cảm , lo lắng , dị ứng , cảm lạnh và nhiều bệnh phổ biến khác điều có thể gây khô miệng . Các sản phẩm cần sa cũng được biết là gây ra hiện tượng tương tự , đặc biệt là khi vaping . 

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ bị khô miệng trước đây , cũng có thể đây là kết quả của thuốc của bạn kết hợp với vaping . Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nha sỹ nếu vấn đề về vị giác của bạn vẫn còn .

Nguồn bài viết gốc : https://vaping360.com/learn/vapers-tongue/
 

Trả lời