Những lỗi thường gặp khi sử dụng disposable – pod dùng một lần

Với những anh em vaper chắc hẳn sẽ biết tới disposable dùng một lần vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay có “ công dụng “ để cai thuốc lá truyền thống . Disposable pod có tính tiện dụng cao và cách sử dụng lại vô cùng đơn giản với nhiều mức giá thành khác nhau, nên phù hợp với những anh em vaper lâu năm hay đặc biệt là những người mới có nhu cầu chuyển đổi thói quen hút thuốc lá truyền thống sang vaping . Dù có nhiều điểm nổi bật về cách sử dụng đơn giản cũng như những hương vị mà chúng đem lại, nhưng bản chất disposable vẫn là thiết bị điện tử nên khó tránh khỏi xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng nên khó tránh khỏi lỗi trong quá trình sử dụng . Những lỗi này đôi khi xảy ra do lỗi từ nhà sản xuất hoặc có khi lại xuất phát từ thói quen người dùng . 

Pod disposable có tiếng đốt tinh dầu, văng tinh dầu khi hút 

Một trong những lỗi phổ biến nhất đối với disposable có lẽ bạn đã gặp phải là tiếng đốt tinh dầu “ rè rè , lụp bụp “ ở mỗi lần hút . Cấu tạo của pod disposable thường có một đường dẫn không khí từ bộ phần coil lên tới đầu ngậm hút nên việc bạn nghe thấy âm thanh “ lụp bụp “ mỗi lần vaping do tinh dầu trong pod bị dư quá nhiều và đọng lại ở phần coil này . 

Lý do bạn gặp phải điều này khi hút có thể trong quá trình sử dụng , bạn đã kéo hơi quá mạnh làm cho tinh dầu bên trong chưa được hoá hơi kĩ dẫn tới việc tinh dầu vẫn còn “ sống “ văng lên miệng bạn mỗi khi vaping . Cách khắc phục điều này khá đơn giản , nếu như tinh dầu đọng ngay phần đầu ngậm hút quá nhiều , bạn chỉ cần cầm cây pod vẩy mạnh tay một chút để tinh dầu thừa văng ra ngoài , rồi se đầu giấy ăn đút vào phần đầu hút vừa đủ . Nếu hơi hút của bạn quá mạnh sẽ làm tinh dầu thừa bắn lên miệng , hãy điều chỉnh hơi hút của bạn nhẹ lại , giống khi bạn hút thuốc lá truyền thống là được . 

Pod disposable có tiếng đốt tinh dầu, văng tinh dầu khi hút 

Phần đèn led trên Pod Disposable nhấp nháy và không hút được . 

Đèn led trên thiết bị pod một lần của bạn nhấp nháy liên tục và bạn không thể sử dụng chúng được nữa ? Nếu đúng vậy , có thể dung lượng pin của pod đã cạn và không đủ nguồn điện để cung cấp cho thiết bị . Trong trường hợp này , điều bạn cần làm là mua một cây pod mới . 

Điều quan trọng bạn cần biết khi mua pod disposable là số hơi hút ( puff ) mà hãng đề xuất là số hơi hút mà bạn có thể hút trên cây pod , bạn sẽ không hút được chính xác số hơi hút được ghi trên hộp sản phẩm . Nếu bạn hút hơi quá dài và liên tục , sẽ dễ gặp tình trạng pod hao pin hơn so với những người có hơi hút ngắn . 

Hút Pod Disposable có cảm giác bị cháy khét

Điều quan trọng là bạn hiểu cơ bản về cách hoạt động của một thiết bị pod disposable , nếu bạn đang hút và ngừi thấy mùi cháy khét thì đó có thể là mùi của bông bên trong đã cháy . Bên trong thiết bị pod 1 lần sẽ có bộ phần coil được bao quang bởi bông được các hàng thấm sẵn tinh dầu . Khi bạn hút , tinh dầu bên trong sẽ tiếp xúc với coil đang được làm nóng để hoá hơi thành hơi nước . Sau mỗi hơi hút , phần bông gòn thấm tinh dầu đều lại toàn bộ phần bông bên trong . Nếu bạn hút liên tục và không để bông bên trong ngấm đều tinh dầu lại thì bạn sẽ làm bông cháy và có vị khét rất khó chịu nếu như hút phải chúng . 

Để khắc phục điều này , chỉ cần bạn kéo hơi hút ngắn , cũng như nghỉ 5-10s ở mỗi hơi hút để bông bên trong có đủ thời gian thấm đều tinh dầu , tránh việc hút liên tục và không để thiết bị nghỉ . Nếu bạn không hút liên tục ở biên độ cao mà vẫn ngửi thấy mùi khét ở mỗi hơi hút , có thể tinh dầu bên trong pod đã hết và bạn cần 1 cây pod khác rồi . 

Pod Disposable hút yếu và không có hương vị

Việc hút phải mùi cháy khét không phải là vấn đề gây khó chịu duy nhất khi bạn sử dụng pod 1 lần . Sẽ có một số thiết bị disposable có tính năng cảm biến nhiệt độ tự động . Cảm biến nhiệt độ sẽ giảm công suất đốt và ngăn cản không cho dây coil quá nóng khiến bông bị chay khi bạn hút liên tục . Thay vào đó , bạn sẽ chỉ hút được hơi rất yếu và không có mùi vị của tinh dầu . Nếu gặp phải trường hợp này phải chăng bạn đang hút quá nhanh và không để bông bên trong có thời gian hút tinh dầu . Cách khắc phục sẽ tương tự như khi bạn hút disposable có mùi khét . 

Pod Disposable không hoạt động 

Nếu bạn sử dụng thiết bị đã được một thời gian và chúng không hoạt động được thì có khả năng pin tích hợp bên trong đã hết và bạn cần thay một thiết bị mới . Hai điều cuối cùng liên quan tới yếu tố cần xem xét là bạn cần kham khảo các sản phẩm trước khi mua và luôn luôn kiểm tra và test sản phẩm tại cửa hàng vì đã số các sản phẩm disposable thường sẽ không được bảo hàng như các thiết bị vape/pod thông thường . Nếu thiết bị gặp lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất , bạn có thể nhờ nhân viên đổi hàng giúp bạn ngay tại thời điểm mua và test lại sản phẩm . 

Trả lời