Những lưu ý khi mang vape theo người trên máy bay ?

Bạn hẳn đã thấy cuồng chân lắm khi cả năm trời chỉ quanh quẩn trong nhà cùng những cây vape và máy tính vì COVID? Vậy hãy sẵn sàng cho những chuyến du lịch đã đời khi tình hình COVID ở Việt Nam đã được kiểm soát chặt chẽ. Và trước khi chuẩn bị kế hoạch cho những chuyến đi xa cùng người bạn đồng hành vape đáng tin cậy, hãy cùng Thevapeciti.com tham khảo những tips nho nhỏ hữu ích này để có chuyến đi trọn vẹn nhé.

Luôn tìm hiểu những quy định về vape của hãng hàng không và quốc gia bạn chọn cho kỳ nghỉ

  • Một số đất nước sẽ có quy định chặt chẽ về việc quản lý và sử dụng thuốc lá điện tử. Ví dụ như Argentina, Hồng Kông và Singapore cấm vape hoàn toàn ở tất cả sân bay.
  • Ngoài vấn đề địa điểm, bạn cũng nên tìm hiểu trước quy định của các hãng hàng không trước khi đặt vé. Vì có thể đất nước bạn đến không cấm vape, nhưng hãng hàng không lại không cho phép mang thiết bị lên máy bay.

Cách đóng gói thiết bị theo luật hàng không

  • Bạn nên để các thiết bị thuốc lá điện tử trong hành lý xách tay để tránh bị hải quan kiểm tra. Tôi đã từng bị gọi lại và kiểm tra vali vì một chiếc máy làm tóc. Nếu bị hải quan yêu cầu kiểm tra, hãy thành thật với họ để tránh những rủi ro không đáng có.
  • Một số hãng bay như  Vietnam Airlines yêu cầu bạn phải để các thiết bị vape trong hành lý xách tay mà không được ký gửi để tránh pin tự kích hoạch trong quá trình vận chuyển.
  • Thiết bị: Nếu bạn dụng dạng thiết bị gồm thân máy và đầu đốt, hãy tháo rời các bộ phận và để chúng vào ba túi zip khác nhau. Tránh châm tinh dầu vào đầu đốt vì áp suất sẽ khiến tinh dầu rò ra ngoài. Đóng gói và mang chúng theo bạn lên máy bay.
  • Tinh dầu: Một số hãng hàng không có quy định chặt chẽ về dung tích chất lỏng được mang theo. Thay vì mang cả lọ tinh dầu lớn, bạn hãy chiết phần tinh dầu mình định dùng vào các lọ chiết nhỏ và gom vào một túi zip riêng để tránh chúng bị chảy ra ngoài do áp suất. Tinh dầu có thể được gửi chung với đồ dùng cá nhân trong hành lý ký gửi.
  • Ngoài ra, một số nước cũng có quy định về kiểm soát lượng nicotine trong tinh dầu. Nên trước khi chọn tinh dầu hãy làm qua bước 1 trước nhé.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá điện tử trên máy bay

  • Hầu hết các chuyến bay đều cấm sử dụng thiết bị tạo khói trên máy bay, bạn sẽ bị phạt hành chính 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và có thể bị cấm bay vĩnh viễn nếu hành vi của bạn gây hậu quả nghiêm trọng. Đã từng có trường hợp người nổi tiếng lén sử dụng thiết bị trong phòng vệ sinh của máy bay và phải trình diện cảnh sát ngay sau khi hạ cánh.
  • Bạn có thể sử dụng vape trong một số chuyến bay đặc biệt hoặc chuyên cơ riêng. Nhưng nếu bạn chỉ đi những chuyến bình thường, hãy cất gọn thiết bị vape của mình để tránh bị tiếp viên hàng không tịch thu hoặc gặp những tình huống không đáng có.
  • Nếu kỳ nghỉ của bạn diễn ra ở khu vực ngoài trời và đông đúc như bãi biển hoặc khu cắm trại, hãy luôn nhớ cất gọn thiết bị của mình ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trời trực tiếp cùng các điều kiện bất lợi khác để có một kỳ nghỉ hoàn hảo nhất nhé.

Trả lời