Tại sao Pod của tôi bị chảy tinh dầu, làm thế nào để khắc phục tình trạng này ?

Ngày nay việc sử dụng Pod system đã trở nên dần phổ biến với đại đa số người dùng, đây là một giải pháp thay thế hữu hiệu cho thuốc lá truyền thống, giảm bớt tác hại của thuốc lá và có thể giúp bạn cai thuốc lá triệt để. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng pod system, một trong những vấn đề đau đầu khá phổ biến mà rất nhiều người dùng thường hay gặp phải đó chính là việc đầu pod bị leak (chảy tinh dầu). Việc này không chỉ gây cảm giác khó chịu khi sử dụng mà còn khiến tinh dầu chảy vào bo mạch của thiết bị làm hỏng máy. Qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao đầu pod bị chảy dầu và làm thế nào để khắc phục tình trạng này nhé.

Đầu pod là gì?

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu đầu pod là gì? Đầu pod hay còn được gọi là Refillable Pod – Open Pod (đầu pod mở), bạn có thể châm tinh dầu để sử dụng nhiều lần trong một khoảng thời gian nhất định.Thiết kế đầu Pod có sẵn Coil và Bông bên trong giúp bạn sử dụng thuận tiện nhất có thể. Bạn chỉ cần thay đầu Pod mới với các loại Pod tích hợp sẵn Coil bông khi đã đến giới hạn tuổi thọ hoặc cảm thấy hương vị không còn được nguyên vẹn như ban đầu. Cách sử dụng này rất thuận tiện và giúp bạn giảm thiểu tối đa việc phải mày mò thay thế coil bông như các loại Vape. Một loại khác chính là Occ rời dùng với đầu Pod rỗng cũng có cách sử dụng tương tự đầu Pod liền coil nhưng cách thay thế là tháo rời Occ, thay thế Occ mới và lắp vào đầu Pod cũ để tiếp tục sử dụng.

Tại sao Pod của tôi bị chảy tinh dầu, làm thế nào để khắc phục tình trạng này

Những nguyên nhân chính khiến đầu Pod/Occ bị chảy dầu:

  • Nguyên nhân chính dẫn đến việc đầu Pod bị leak (chảy tinh dầu) nằm ở phần bông của Occ, sau khi đã ngấm đủ tinh dầu, bông sau khoảng thời gian sẽ bị tã dần, không còn giữ dầu lại được nữa. Một nguyên nhân khác đó chính là việc để quá nhiều tinh dầu trong đầu Pod và không sử dụng trong 1 khoảng thời gian khiến không khí lọt vào bên trong khiến áp suất đẩy tinh dầu xuống phía dưới đầu Pod hoặc để qua đêm khiến tinh dầu bị đổi màu và tự chảy xuống.
  • Bông ngấm thừa tinh dầu: Bông chuyên dụng dành cho vape thì cũng có những đặc tính như các loại bông thông thường, khi đã ngấm tinh dầu toàn bộ thì bông sẽ không thể giữ thêm tinh dầu dư còn lại được nữa. Đó là hiện tượng khá phổ biến liên quan đến cách sử dụng của mỗi người.
  • Mòn hoặc hư hỏng đầu Pod: Nếu đầu pod đã dùng quá lâu bị mòn hoặc nứt, hỏng, tinh dầu có thể tràn ra qua các khe hở. Điều này thường xảy ra khi bạn vệ sinh, tháo lắp occ quá thường xuyên hoặc lắp lại không đúng cách.
  • Ron cao su đầu Pod bị đứt, lệch khe: Ron cao su là một bộ phận rất quan trọng giúp hạn chế tinh dầu bị leak ra ngoài, nhưng nếu vòng ron cao su bị nứt, đứt hoặc gắn vào lệch khe thì nó không thể che lắp được hết lỗ hổng và tinh dầu vẫn có thể tràn ra ngoài.
  • Mất áp suất trong đầu pod: Nếu đầu Pod bị hở, nứt hoặc không đậy kín, không khí bên ngoài có thể tràn vào trong đầu pod làm thay đổi áp suất. Khi áp suất bị thay đổi theo lực hút trái đất, tinh dầu có thể chảy ra từ các phần bị hở. hoặc chảy thẳng xuống phần dưới Pod
  • Đầu Pod bị lỗi từ nhà sản xuất: Đây cũng là hiện tượng khá hiếm gặp nhưng không phải không có và bạn có thể liên hệ lại nơi đã mua để được đổi trả bảo hành hợp lý.

Toàn bộ hệ quả mà các nguyên nhân trên gây ra đều khiến cho đầu pod hay bị chảy dầu, nếu bạn không phát hiện ra kịp thời hay không vệ sinh thường xuyên đầu Pod và chân tiếp xúc thì chắc chắn các mạch điện bên trong sẽ bị ngấm nước, ngấm tinh  dầu, nặng hơn nữa là máy của bạn sẽ bị hư hỏng đấy!

Tại sao Pod của tôi bị chảy tinh dầu, làm thế nào để khắc phục tình trạng này

Giải pháp khắc phục đầu pod bị chảy dầu:

– Thay đổi đầu Pod định kỳ: Hãy kiểm tra thời gian sử dụng của đầu pod và thay mới khi cần thiết. Đối với các loại đầu pod có thể tái sử dụng, hãy đảm bảo thay thế đúng thời gian tuổi thọ của đầu Pod để đảm bảo sức khỏe và trải nghiệm hương vị tốt nhất. Không nên dùng một chiếc đầu Pod đã bị khê, cháy hay hương vị quá nhạt, như vậy sẽ làm giảm trải nghiệm vaping và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

– Châm tinh dầu ở mức vừa phải và không quá đầy: Để tránh việc tinh dầu bị chảy ra ngoài, hãy chắc chắn không châm tinh dầu quá đầy vào đầu pod. Hãy đóng ngay nắp cao su sau khi châm xong để hạn chế lượng không khí lọt vào bên trong vì khi đậy nắp cao su, đầu pod sẽ tạo ra một lượng áp suất nhỏ, nếu châm quá nhiều tinh dầu sẽ có thể gây chảy ra ngoài nhiều và nhanh.

– Không để đầu Pod ngâm tinh dầu qua đêm: Trước khi đi ngủ, hãy chắc chắn lượng tinh dầu còn lại chỉ vừa đủ và trên hơn mức bông của Occ. Điều này đảm bảo bông có đủ dầu để hấp thụ và bị leak hay cháy occ nếu bạn còn hút tiếp. 

– Đặt đầu Pod úp ngược khi không sử dụng: Nếu bạn không sử dụng đầu pod trong một khoảng thời gian dài, hãy tháo riêng nó khỏi thân máy và đặt nó úp xuống để tránh việc tinh dầu tiếp tục ngấm vào bông. Hãy đặt một tờ khăn giấy bên dưới để dễ dàng vệ sinh lại đầu pod trước khi sử dụng.

– Vệ sinh đầu pod thường xuyên: Hãy thường xuyên kiểm tra, vệ sinh đầu pod định kỳ để loại bỏ tinh dầu thừa hoặc hơi nước phía dưới phân tiếp xúc để bảo vệ thiết bị khỏi những hư hại, hỏng hóc. Rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng khăn giấy khô để làm sạch bên ngoài, lẫn bên trong đầu pod.

Tại sao Pod của tôi bị chảy tinh dầu, làm thế nào để khắc phục tình trạng này

Tóm lại, hiện tượng đầu Pod bị chảy tinh dầu có thể gây khó chịu và hư hỏng thiết bị. Tuy nhiên, với các giải pháp trên, bạn có thể khắc phục tình trạng này dễ dàng và tiếp tục tận hưởng trải nghiệm Pod một cách tốt nhất. Hãy thường chú ý đến việc vệ sinh và thay đổi đầu pod đúng thời gian định kỳ, thực hiện vệ sinh đầu Pod đều đặn để duy trì hiệu suất của thiết bị nhé.

Trả lời