11 Mẹo An toàn về Pin để Bảo vệ Bạn nhiều hơn

Pin vape không giống như những viên AA điều khiển từ xa của bạn. Chúng là những tế bào mạnh hơn nhiều cần được xử lý cẩn thận. Và trong khi những lời khuyên về an toàn pin có vẻ như là lẽ thường đối với những người am hiểu, các vapers mới thường được giao một bản mod vape và một vài cục pin 18650 mà không có bất kỳ lời khuyên nào về cách xử lý chúng đúng cách.

Đọc tiếp để tìm hiểu những điều cơ bản về an toàn pin, nhưng hãy nhớ rằng đây không phải là hướng dẫn an toàn cho mod cơ học; vì vậy, bạn sẽ cần hiểu rõ về định luật Ohm và nhiều thông tin hơn những gì có thể được đề cập trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này. Nhưng nếu bạn sở hữu một mod vape được quy định được cấp nguồn bằng pin như 18650s hoặc 21700s, thì hướng dẫn này là dành cho bạn.

Giữ nguyên bao bọc

Luôn đảm bảo rằng các lớp bọc của pin ở tình trạng nguyên sơ. Nếu bạn nhận thấy một nick trên bọc pin, điều an toàn cần làm là quấn lại. Vỏ bọc pin rẻ và rất dễ lắp vào. Nếu bạn không có giấy bọc, hãy ghé thăm cửa hàng vape địa phương của bạn. Hầu hết các cửa hàng sẽ bọc pin của bạn miễn phí và sẽ không mất quá vài phút. 

Sử dụng hộp đựng pin

Không bao giờ vứt pin vào túi  khi không sử dụng. Thay vào đó, hãy mua cho mình một số hộp đựng pin bằng nhựa rẻ tiền, vì pin không được bảo vệ có thể bị đoản mạch khi chúng tiếp xúc với các vật kim loại. Điều này có thể khiến pin của bạn bị chai và có khả năng phát nổ. Hộp đựng pin là một giải pháp tuyệt vời để mang theo các cục pin của bạn và chúng có nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau.

Sử dụng đúng loại pin

Một số loại pin tốt hơn cho vaping có công suất thấp, những loại khác tốt hơn cho vaping sub-ohm và những loại khác không được sử dụng cho vaping. Khi chọn pin cho mod của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng có thông số kỹ thuật phù hợp. Đừng chỉ đọc các xếp hạng trên vỏ bọc, vì những xếp hạng đó thường gây hiểu lầm. Kiểm tra các đánh giá độc lập về pin và luôn ở dưới CDR của pin (xếp hạng xả liên tục).

Đề phòng hàng giả

Thật không may, với ba hãng lớn (Sony, Samsung, Panasonic) là những thương hiệu bị làm giả phổ biến nhất do giá thành cao hơn. Luôn luôn mua pin từ các nhà cung cấp có uy tín, vì những nhà cung cấp đó sẽ có khả năng đảm bảo pin của họ là pin chính hãng.

Sử dụng bộ sạc chuyên dụng

Hiện nay, hầu hết các thiết bị đều có thể sạc pin trực tiếp trong bản mod nhưng luôn an toàn hơn khi sử dụng bộ sạc pin chuyên dụng . Một bộ sạc đơn giản có thể tốn ít hơn một chai Juice 60 mL!

Đừng để pin của bạn đang sạc mà không giám sát

Ngay cả khi sử dụng bộ sạc, việc sạc pin mà không được giám sát không bao giờ là một ý kiến ​​hay — đặc biệt là qua đêm. Mặc dù rất hiếm, nhưng bộ sạc pin là thiết bị điện tử và không phải là không có  xác suất. Luôn để ý đến pin đang sạc của bạn và đặt chúng vào hộp đựng pin khi bạn không ở gần.

Đừng làm cạn kiệt pin của bạn

Nếu có thể, hãy cố gắng không làm cạn kiệt hoàn toàn pin của bạn – pin lithium-ion có xu hướng mất nhiều dung lượng hơn khi bạn xả hết pin. Hầu hết các mod sẽ đi kèm với một số dạng chỉ báo mức pin. Lấy pin ra để sạc trước khi chúng cạn kiệt hoàn toàn sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng, tức là số chu kỳ bạn có thể sử dụng chúng.

Tránh nhiệt độ quá cao

Pin vape có thể chịu được nhiệt độ thấp và cao, nhưng bạn sẽ không muốn kiểm tra giới hạn của chúng. Nhiệt độ cao hơn sẽ làm căng pin của bạn, làm cho chúng già đi nhanh hơn trong khi nhiệt độ lạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến dung lượng pin. Hãy chắc chắn rằng bạn cất chúng ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời và không bao giờ để chúng ở những nơi như ngăn đựng găng tay của ô tô, nơi nhiệt độ có thể vượt quá ngưỡng an toàn. Nếu bạn sống ở một khu vực có nhiệt độ thường xuyên lên cao, hãy cân nhắc việc mang thiết vị vape  và pin của bạn trong một tủ làm mát đồ ăn trưa nhỏ cách nhiệt — nhưng hãy nhớ rằng pin của bạn phải luôn được đặt bên trong hộp đựng pin của riêng chúng.

Sử dụng pin theo cặp

Nếu bạn đang sử dụng một mod sử dụng nhiều pin, hãy luôn sử dụng cùng một loại pin (ví dụ: một cặp Sony VTC5) và giữ chúng kết hợp với nhau, tức là sử dụng chúng theo cặp và luôn cùng nhau — đó là một phương pháp an toàn. Điều này sẽ đảm bảo rằng các tế bào nhận được cùng một số lần sạc / xả và giúp trì hoãn sự mất cân bằng về công suất và hiệu suất.

Thay pin cũ

Pin chỉ tốt trong một số chu kỳ nhất định (sạc đầy đến xả đầy). Pin Lithium-ion sẽ bắt đầu giảm dung lượng và sức mạnh khi sử dụng nhiều trong thời gian dài. Nếu bạn cảm thấy rằng pin của bạn mất ít thời gian để xả hơn, chỉ cần thay thế nó. Ngay cả khi bạn không nhận thấy điều gì đó bất thường, hãy thay pin của bạn sau sáu tháng đến một năm, tùy thuộc vào tần suất sử dụng chúng.

Tái chế pin cũ

Khi thay pin cũ, hãy luôn tái chế chúng thay vì vứt chúng đi. Một tế bào lithium-ion có thể dễ dàng bị đoản mạch trong thùng rác, đây là một nguy cơ nguy hiểm nghiêm trọng. Hơn hết, tái chế pin rất tốt cho môi trường. Để ý các hộp thải bỏ pin và tuân theo các hướng dẫn an toàn khi tái chế pin cũ của bạn.

Nguồn: Vaping360 – Dịch: TVC Team

Trả lời