Vape là gì? Những điều cần biết về Thuốc lá điện tử

Thi thoảng khi ra phố đi chơi bạn sẽ thấy có người sử dụng Vape. Vậy Vape là gì, sử dụng mang lại lợi ích như thế nào khiến các bạn trẻ yêu thích tới vậy? Xã hội ngày càng phát triển nên các sản phẩm công nghệ được phát minh ra phục vụ cho nhu cầu giải trí ngày càng nhiều hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về Vape.

Tìm hiểu về Vape là gì?

Vape là gì? Là thuốc lá điện tử, dạng thiết bị hóa hơi tạo khói chuyển đổi các chất như nicotine, hương liệu, chất khác từ lỏng thành hơi. Sản phẩm được cung cấp năng lượng hoạt động bằng pin.

Hiện nay có nhiều loại Vape khác với với thiết kế hình dáng và kích cỡ đa dạng. Cấu tạo cơ bản có đầu đốt, bộ phận ngưng tụ, hộp hoặc bình chứa dung dịch e-liquid và 1 pin tạo năng lượng.

Khi sử dụng, bạn hít vào thì pin cung cấp năng lượng cho bộ phận ngưng tụ làm nóng dung dịch e-liquid bên trong. Sau đó chuyển đổi dạng dung dịch lỏng sang hơi có thể nhả ra ngoài trông như khói.

Nhiều thương hiệu thiết kế thuốc lá điện tử này với dung dịch e-liquid không chứa nicotine. Điều này khiến cho thiết bị trở thành lựa chọn sử dụng an toàn hơn so với dạng thuốc lá truyền thống.

Tìm hiểu về Vape

Người mới sử dụng Vape cần chuẩn bị những gì?

Khi bạn mới biết chơi thiết bị này cần quan tâm tới nhiều thông tin quan trọng để sử dụng hiệu quả, an toàn. Dù rằng cấu tạo đơn giản nhưng cũng phải đầy đủ như chia sẻ bên dưới:

Tinh dầu Vape juice

Nhiều người đã sử dụng thuốc lá điện tử chia sẻ rằng tinh dầu chính là linh hồn tạo nên trải nghiệm độc đáo. Mỗi loại hương và chất lượng tinh dầu sẽ có đặc trưng rất riêng. Cho nên bạn hãy lựa địa chỉ uy tín để mua đảm bảo an toàn và mang lại sự phù hợp với sở thích.

Cây Vape

Vape bạn nên chọn địa chỉ uy tín để tham khảo các mẫu thịnh hành, xem hướng dẫn sử dụng chi tiết. Thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán các sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng trải nghiệm khiến người dùng không ưng ý.

Đầu đốt Vape

Thường khi bạn mua Vape sẽ không gồm có đầu đốt. Cho nên bạn chú ý việc lựa chọn thêm đầu đốt riêng phù hợp và mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Bộ phận này có khả năng chỉnh được lượng khỏi ra nhiều hay ít khi dùng.

Tìm hiểu các yếu tố cần khi dùng Vape

Sử dụng Vape có hại hay không?

Ưu điểm – hạn chế khi dùng Vape là gì? Hiện nay xu hướng các bạn trẻ sử dụng Vape rất nhiều. Tuy nhiên cũng có một số lăn tăn về tác hại vì cũng là dòng thuốc lá. Để giải đáp chi tiết thông tin này mời các bạn xem phân tích bên dưới:

Ưu điểm:

  • Kiểm tra trong Vape không chứa các chất độc hại nguy hiểm mạnh cho sức khỏe con người, đặc biệt an toàn hơn thuốc lá
  • Có thể dùng để hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống
  • Mang lại trải nghiệm thú vị khi sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí sử dụng hơn vì mua 1 lần tái sử dụng liên tục, không tốn kém như thuốc lá.
  • Không gây mùi, khó chịu cho người xung quanh, chỉ có làn khói hương hoa quả.
  • Sử dụng an toàn, không sử dụng liên quan tới lửa.
  • Không có tàn thuốc.
  • Hút Vape theo nhiều người nhận định giảm stress, đau nhức đầu, giải tỏa tâm trọng cực kỳ tốt.

Hạn chế:

  • Khiến các bạn trẻ dễ đi vào con đường sử dụng thường xuyên thuốc lá điện tử.
  • Một số chia sẻ cho rằng Vape có nguy cơ về ức chế hệ thống gen về miễn dịch.
Hút Vape là cách để xả stress rất tốt

Chia sẻ một số tips dùng Vape hiệu quả

Hiểu được Vape là  gì thì các bạn cũng cần dành thời gian nghiên cứu về cách thức sử dụng an toàn và hiệu quả. Chia sẻ bên dưới đây sẽ hữu ích với các bạn mới tập chơi:

  • Lựa chọn loại sản phẩm phù hợp bởi Vape rất nhiều dạng, tinh dầu cũng khác nhau. Cho nên hãy thử để mua đúng dòng tạo sự dễ chịu và thoải mái khi hút.
  • Mua sản phẩm ở nơi uy tín để có bảo hành, hướng dẫn sử dụng cụ thể và đảm bảo chất lượng tốt, tránh sự cố hoặc gây hại cho sức khỏe vì gặp hàng kém chất lượng.
  • Không dùng Vape ở những khu vực cấm.
  • Chú ý không để tinh dầu và bông trong coil nhiều ngày liên tục dễ bám, độc tố trong bông. Trung bình khoảng 2 hôm bạn nên thay bông và vệ sinh 1 lần.
  • Đổ lượng tinh dầu vào trong ống vừa với nhu cầu sử dụng, nếu thừa quá nhiều có thể bị chảy ra ngoài.
  • Sạc đầy pin mới sử dụng được lâu.
  • Bảo quản sản phẩm cẩn thận, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ vì tinh dầu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
  • Sản phẩm có hư hỏng hoặc vấn đề hãy chủ động đi kiểm tra để sửa chữa hoặc mua mới. Tránh tình trạng trục trặc khi dùng gây nguy hiểm.
Nên vệ sinh sản phẩm thường xuyên

Sau khi tham khảo bài viết này, mọi người biết thêm về Vape là gì cùng những thông tin liên quan. Sản phẩm thuốc lá điện tử đang rất hot trên thị trường nên bạn muốn trải nghiệm hãy tìm hiểu kỹ địa chỉ tin cậy để đặt hàng.

Trả lời