11 mẹo giữ an toàn cho pin

Pin Vape không giống như pin AAs trong điều khiển ti vi . Chúng là những viên pin có dung lượng lớn mạnh mẽ hơn nhiều cần được xử lý cẩn thận . Và trong khi các mẹo giữ an toàn cho pin có vẻ như là thông thường đối với người viết bài , vaper mới thường sử dụng vape mod với pin 18650 mà chưa nhận lời khuyên nào về cách xử lý pin đúng cách . 

Đọc tiếp để tìm hiểu những điều cơ bản về an toàn pin , nhưng bạn hãy nhớ rằng đây không phải là hướng dẫn về an toàn sử dụng mod cơ học , vì điều đó bạn sẽ cần một sự hiểu biết vững chắc về định luật Ohm và nhiều thông tin hơn nhưng gì có thể được đề cập trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này . Nhưng nếu bạn đang sở hữu một vape mod tiêu chuẩn , sử dụng pin như 18650 hoặc 21700 , hướng dẫn này là dành cho bạn . 

Giữ cho bọc pin nguyên vẹn 

Bạn hãy đảm bảo rằng việc bọc pin của bạn luôn ở trong tình trạng nguyên bản . Nếu bạn nhận thấy vết cắt / đứt , mẻ thì điều bạn cần làm là bọc lại pin . Bọc pin rất rẻ và rất dễ bọc . Nếu bạn không có bọc pin , hãy ghé qua các cửa hàng vape , họ sẽ bọc pin cho bạn miễn phí và sẽ không mất quá nhiều thời gian . Bạn có thể kham khảo video của Mike Vapes về cách tháo pin nhanh chóng và dễ dàng . 
#

Sử dụng pin phù hợp 

Có những dòng pin tốt cho vaping công suất thấp , một số dòng pin lại thích hợp cho vaping sub ohm , và không phải viên pin nào cũng có thể sử dụng tốt cho tất cả thiết bị vaping . Khi chọn pin cho mod của bạn , hãy đảm bảo chúng có thông số kỹ thuật thích hợp . Đừng chỉ đọc những đánh giá trên hộp pin , vì những thứ đó có thể gây hiểu nhầm . Bạn hãy kiểm tra pin không lệ thuộc vào đánh giá , mà hãy kiểm tra ở dưới CDR của pin ( continuous discharge rating )  ( xếp hạng xả liên tục ) . 

Sử dụng hộp đựng 

Bạn không nên để pin vào túi hoặc balo khi không sử dụng . Thay vào đó , hãy mua cho mình hộp đựng pin bằng nhựa , vì pin không được bảo vệ có thể bị ngắn mạch khi chúng tiếp xúc với những vật kim loại . Điều này có thể khiến pin của bạn bị chạm cực và có khả năng gây cháy nổ . Có một hộp đựng pin là một giải pháp hay để đựng những viên pin của bạn . 

Coi chừng hàng giả 

Thật không may , pin cũng có đồ giả . Với những thương hiệu lớn ( Sony , Samsung, Panasonic  ) là những thương hiệu dễ bị giả mạo do giá thành đắt đỏ . Hãy luôn mua pin từ những nhà cung cấp / cửa hàng uy tín . 

Sử dụng bộ sạc chuyên dụng 

Sạc pin trực tiếp cho Vape mod của bạn là điều có thể với hầu hết các dòng mod hiện nay , nhưng luôn an toàn hơn khi sử dụng bộ sạc rời chuyên dụng . Một bộ sạc đơn giản có thể có giá chỉ dưới giá 1 chai e-liquid 60ml ! Nếu hầu bao bạn có thể bỏ ra cao hơn , bạn có thể mua những thiết bị sạc có chức năng đo pin hay theo dõi tình trạng của pin . 

Không sạc pin mà không giám sát 

Ngay cả khi sử dụng sạc rời , việc pin của bạn sạc mà không được giám sát chưa bao giờ là một ý tưởng hay – đặc biệt là sạc qua đêm . Mặc dù rất hiếm , nhưng việc bộ sạc là thiết bị điện tử và sẽ có lỗi không phải là điều chưa từng nghe qua . Luôn để mắt đến pin sạc của bạn và đặt chúng trong hộp pin khi bạn không sử dụng . 

Không sử dụng cạn pin quá nhiều lần 

Nếu có thể , hãy cố gắng không dùng cạn pin hoàn toàn – pin lithium ion có xu hướng mất nhiều dung lượng khi bạn cố gắng xả chúng khi pin cạn . Hầu hết các mod sẽ có chức năng hiển thị mức pin . Lấy pin của bạn ra khỏi mod trước khi viên pin cạn , điều này sẽ giúp tuổi thọ của pin được kéo dài . 

Tránh nhiệt độ cao 

Pin Vape có thể chịu được nhiệt độ thấp và cao , nhưng bạn sẽ không muốn kiểm tra giới hạn của chúng đâu . Nhiệt độ cao sẽ làm phồng pin của bạn , làm chúng “ già đi “ nhanh hơn ( hoặc thậm chí là xì pin ) , trong khi nhiệt độ lạnh có thể làm dung lượng pin kém đi . Hãy chắc chắn bạn đã bảo quản pin ở nơi có nhiệt độ mát mẻ , tránh xa ánh nắng mặt trời và không bao giờ để chúng ở những nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao . Nếu bạn sống ở một khu vực mà nhiệt độ thường xuyên trở nên “ cực đoan “ , hãy cân nhắc mang theo thiết pin Vape và pin trong một túi đựng riêng – và bạn hãy nhớ pin khi để riêng cần cho vào hộp đựng . 

Sử dụng pin theo cặp 

Nếu bạn sử dụng một thiết bị Vape mod nhiều pin , hãy luôn sử dụng 1 hãng pin ( ví dụ : một cặp Sony VTC5s ) và sử dụng chúng theo đôi . Điều này sẽ đảm bảo rằng pin sẽ dùng ở cùng một mức xả / đốt / dung lượng , tránh việc mất cân bằng về hiệu suất sử dụng .

Thay pin cũ 

Pin chỉ tốt đến một số chu kỳ nhất định ( sạc đầy để xả đầy đủ ) . Pin lithum-ion sẽ bắt đầu mất đi công suất và hiệu năng khi sử dụng thường xuyên trong một khoảng thời gian dài . Nếu bạn cảm thấy rằng viên pin đã xả kém đi , thời lượng dùng không còn được lâu như khi mới dùng , chỉ cần thay thế chúng . Ngay cả khi bạn không nhận thấy điều gì đó khác thường , hãy thay pin sau 6 tháng đến một năm , tuỳ thuộc vào tần suất bạn sử dụng chúng . 

Tái chế pin cũ

Khi thay thế pin cũ , luôn tái chế chúng thay vì vứt chúng đi . Một viên pin lithium ion có thể dễ dàng ngắn mạch khi nằm trong thùng rác . Trên hết , tái chế pin là tốt cho môi trường . Theo dõi các hộp xử lý pin và làm theo hướng dẫn an toàn khi tái chế pin cũ của bạn . 

Trả lời