Cách lấy lại vị giác hiệu quả khi vaping bị nhạt

Vaping được xem là giải pháp thay thế hiện đại cho dòng thuốc lá truyền thống. Thay vì hít hà khói thuốc lay lắt, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái ngay từ khoé miệng. Bỗng nhiên một ngày bạn còn không cảm nhận được hương vị “xưa cũ”, cố gắng hít một hơi thật sâu, đám khói vẫn toả ra nhưng không còn vị gì. Cảm giác hụt hẫng đến lạ thường! Làm sao để lấy lại vị giác, hãy cùng The Vape Citi  tìm hiểu cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện tử bị nhạt sau đây.

Nguyên nhân không cảm nhận được vị khi hút thuốc lá điện tử

Khi thuốc lá điện tử là trở thành một “người bạn” tất yếu trong cuộc sống của bạn thì việc tìm hiểu nguyên nhân khiến hút thuốc nhạt vị luôn được bạn ưu tiên hàng đầu, cùng chúng tôi tìm hiểu.

Cảm giác nhạt vị khi Pod pin yếu

Một trong những cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện tử bị nhạt chính là kiểm tra chức năng pin của Pod bạn nhé! Khi công suất của máy xuống thấp, áp suất tạo ra nhẹ hơn khiến cảm giác mà thuốc lá điện tử tạo ra không như ý muốn. 

Để khắc phục lại cảm giác vị nhạt, hãy cung cấp đủ nhiệt để hóa hơi tinh dầu trong thuốc lá điện tử bằng cách sạc đầy pin trước khi sử dụng. Chỉ bằng cách đơn giản như thế này, bạn luôn được thưởng thức hương vị mà Pod mang lại một cách trọn vẹn.

Thử nhiều loại juice cùng một lúc

Sở thích mix các loại juice lại với nhau không còn quá xa lạ, muốn thử cảm giác mới, bạn đã tìm đến cách hòa trộn các hương vị để tạo ra điều khác biệt. Bạn đâu biết rằng cách sử dụng này sẽ gây tác dụng ngược lại, thậm chí mất vị giác khi sử dụng.

Một trong các cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện tử bị nhạt, hãy vệ sinh sạch sẽ thiết bị sau mỗi lần hút để lượng tinh dầu còn sót lại không làm biến đổi hương vị của những juice tiếp theo bạn nhé. 

Tinh dầu hết hạn, bảo quản sai cách

Juice là một trong những vật dụng “nhạy cảm” mỗi khi sử dụng. Nếu không biết cách bảo quản đúng cách sẽ khiến Juice mất vị ngay lập tức. Để mỗi lần trải nghiệm bạn sẽ luôn đạt được cảm giác khoái cảm, hãy xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì, hãy bảo quản tinh dầu đúng cách theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. 

Coil hết hạn sử dụng

Một trong những nguyên nhân bạn không thể bỏ qua khi hút thuốc lá điện tử bị mất vị. Hãy kiểm tra rằng Coil của bạn đảm bảo “khỏe mạnh” để sử dụng, còn không thì đã đến lúc thay Coil rồi đấy nhé!

Bởi khi bạn sử dụng quá nhiều lần, Coil dính cặn bã khiến cho quá trình sử dụng khiến bạn không còn cảm giác đúng mùi vị như xưa. Coil không thể nóng lên, không điều khiển, bạn không thể mê cái mùi vị của nó.

Điều chỉnh công suất khi dùng Pod

Mỗi lần sử dụng ở công suất cao sẽ khiến juice cháy khét, tinh dầu biến đổi mùi vị khiến cho việc cảm nhận hương vị sẽ thay đổi hoàn toàn. Việc điều chỉnh công suất hút sau mỗi lần sử dụng là cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện thư bị nhạt không thể bỏ qua.

Cơ thể thay đổi, cảm cúm mất nước

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược luôn khiến cảm nhận hương vị thay đổi. Không chỉ riêng về thức ăn, đồ uống mà đối với việc sử dụng thuốc lá điện tử cũng không ngoại lệ. 

Một số nguyên nhân chính khiến bạn luôn có cảm giác “chán” mùi, không cảm nhận được hương vị mà Pod mang lại. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác như tinh dầu fake, lựa chọn tinh dầu không hợp, thói quen ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng…

Cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện thư bị nhạt

Dường như chẳng có gì buồn hơn khi chờ đợi những mùi hương đặc trưng khi thưởng thức Pod nhưng hút lại mất vị. Nằm lòng một số cách sau đây để lấy lại mùi vị khi thưởng thức ngay thôi

  • Hãy kiểm tra lại pin trước khi sử dụng, đừng quên sạc pin mỗi ngày để đảm bảo không bị ngắt quãng.
  • Cách lấy lại vị giác khi hút thuốc lá điện tử bị nhạt chính là không sử dụng quá nhiều juice cùng một lúc đấy nhá
  • Hãy vệ sinh sạch sẽ Pod, thay Coil khi đến hạn, xem xét loại tinh dầu sử dụng rõ nguồn gốc xuất xứ để mỗi lần hít hà đều mang lại cho bạn hương vị đặc trưng riêng biệt. 
  • Điều chỉnh thiết bị phù hợp đối với các loại hương vị khác nhau, có loại sẽ phù hợp với RDA, trong khi có loại lại phù hợp với TANK, RTA. Điều chỉnh phù hợp sẽ giúp khéo lên các vị còn thiếu giúp quá trình thưởng thức không bị mất vị. 
  • Hãy ủ tinh dầu thêm một chút trước khi đưa ra sử dụng để các mùi hương hòa quyện vào nhau, mùi hương dậy lên sẽ giúp quá trình thưởng thức chuẩn vị hơn. 
  • Vệ sinh sạch sẽ răng miệng trước khi sử dụng, những mảng bám ở răng miệng sẽ khiến bạn không cảm nhận rõ mùi hương thơm của tinh dầu khi chơi khói. 

Và nếu còn chưa biết tại sao, hãy liên hệ ngay với The Vape Citi để vị giác của bạn trở lại tức thì. 

Trả lời