Cẩm Nang PG và VG: Bạn nên chọn tỷ lệ nào? (Phần 2)

PG so với VG : Bạn nên chọn tỷ lệ nào ?

PG và VG là Propylene glycol và vegetable glycerin , chất lỏng không mùi được trộn với nicontine và flavor ( hương vị ) để tạo ra e-juice và e – liquids cho thiết bị hoá hơi . PG và VG có tính chất khác nhau , mỗi thành phần đóng góp tạo ra một hương vị khác nhau trong một chai tinh dầu . PG và VG sẽ cho cảm giác hút khác nhau trong miệng và cổ họng , cả hai thành phần trên thường được kết hợp lại . 

Phần lớn các tinh dầu được kết hợp bởi PG / VG và tỷ lệ của chúng được tuỳ chỉnh sao cho phù hợp khi hút . Vaper mới và những người muốn trải nghiệm e-juice cần phải biết tỷ lệ chính xác để có thể tìm được hương vị lý tưởng , độ dày hơi và throat hit . 

PG so với VG : Bạn nên chọn tỷ lệ nào ?

PG và VG khác nhau như thể nào ? 

PG ít đặc hơn VG vì vậy nó cung cấp nhưng hơi hút throat hit tốt hơn nhưng làm cho các lượng khói ra ít dày hơn . VG sẽ tạo ra những hơi khói dày hơn và có vị ngọt hơn PG một chút , mặc dù PG được coi là có hương vị nhiều hơn VG . VG thường được coi là mượt mà hơn PG và một số nhà sản xuất sẽ pha tỷ lệ 100% thành phần VG cho vaping sub -ohm . 

Propylene Glycol

Hiện tại Propylene Glycol là hỗn hợp được sử dụng phổ biến nhất cho ngành công nghiệp thuốc lá điện tử . Chúng được cho là lỏng hơn các chất khác trong một chai tinh dầu , điều này dễ có thể để để lại một mớ hỗn độn trên tay của bạn . Chúng cũng dễ ngấm vào bông bên trong đầu đốt giúp bạn đốt cháy hỗn hợp tinh dầu nhanh hơn so với các chất khác . 

Chất lỏng pha loãng hơn có nghĩa e-cig dễ dàng dược làm sạch hơn . Chúng sẽ không gặp phải tình trạng bắn juice khi được đốt trên coil hay bên trong đầu đốt của bạn như vegetable glycerin , vì vậy chúng giúp việc làm sạch đầu đốt của bạn dễ dàng hơn . 

Propylene cũng được coi là một humectant có nghĩa chúng luôn giữ cho mọi thứ được “ ẩm ướt “ . Đó là một điều tốt khi nói đến hơi hút chúng có thể cung cấp . Chúng cung cấp những hơi hút “ mạnh mẽ “ , dễ chịu ở trong cổ họng bạn tương tự thuốc lá . Propylene tự cung cấp không có hương vị , vì vậy chúng không can thiệp vào hương vị của một chai tinh dầu . 

Một điều bạn phải coi chừng với Propylene là chúng có thể gây ra phản ửng dị ứng . Chúng sẽ không xảy ra với tất cả mọi người , nhưng chúng sẽ có hại nếu bạn dị ứng với thành phần trong Propylene , những phản ứng này sẽ diễn ra trong cổ họng của bạn nếu bạn sử dụng chúng , bạn nên dừng lại và chuyển sang vegetable glycerin ngay lập tức . 

Vegetable glycerin 

Vegetable glycerin tạo ra lượng khói dày và có một chút ngọt . Có một hương vị đặc biệt với thành phần này , nếu ở mức độ nhẹ sẽ ảnh hưởng đến hương vị đôi chút . Độ đậm đặc của VG có nghĩa chúng dễ dính vào thành đầu đốt và coil , làm chúng ta hơi vất vả trong quá trình vệ sinh . Tuy nhiên , bạn có thể sử dụng tăm bông nhúng cồn để vệ sinh chúng. 

VG hầu như không gây dị ứng với hầu hết mọi người với các trường hợp phản ứng dị ứng số lượng vô cùng ít . Nhưng một số người đã phàn nàn về sự tích tụ đờm sau khi sử dụng chất này . 

Chất lỏng đậm đặc hơn sẽ tạo ra những đám khói dày hơn , điều mà khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu hơn . Nhưng điều này không làm cổ họng dễ chịu và độ dày của chất lỏng làm giảm các chất mà hầu hết các vapers đang tìm kiếm . 

Cái nào tốt hơn?

Sự lựa chọn một trong những điều tôi vừa liệt kê còn tuỳ vào sở thích sử dụng của mỗi cá nhân . Hầu hết mọi người đều có xu hướng sử dụng Propylene , đó có thể là lý do tại sao các nhà sản xuất đã quy chuẩn việc đưa PG vào hầu hết các chai tinh dầu . 

Bởi vì VG làm “ biến dạng “ hương vị , Propylene cung cấp một trải nghiệm chân thực về hương vị hơn . Lợi thế duy nhất mà Vegetable Glycerin đem lại so với Propylene Glycol là có thể tạo ra những đám khói dày hơn . Nhiều vaper thích cảm giác những đám khói dày đem lại , và họ có thể bỏ lỡ việc không có trải nghiệm này từ Propylene . 

Nếu như bạn muốn quên đi những khó khăn trong việc lựa chọn PG và VG , chỉ cần chọn từ những công thức nấu ăn ? tốt nhất được làm sẵn . 

Những ứng dụng khác nhau PG và VG 

PG là một thành phần thường có trong ống hít hen suyễn, thức ăn cho thú cưng , các sản phẩm y tế uống hay thậm chí cả các sản phẩm làm đẹp . VG đã được sử dụng như một chất làm ngọt và có mặt trong các sản phẩm làm đẹp như đồ trang điểm , dầu xức tóc , xà bông tạo bọt , hay kem cạo râu . Nó cũng được tìm thấy trong thức ăn cho thú cưng , kem dưỡng da , thuốc , kem đánh răng . 

Tác dụng phụ của Vaping PG và VG

Một số người nói rằng PG kích thích cổ họng của họ, và trong những trường hợp hiếm hoi gặp phản ứng dị ứng. Nếu bạn thấy bất kỳ hiện tượng phát ban hoặc có phản ứng khó chịu vì PG, đã đến lúc xem xét VG. Các tác dụng phụ phổ biến nhất của PG là đau họng, khô miệng và cảm thấy khát nước. Điều này chỉ kéo dài trong vài ngày đến một tuần trong khi cơ thể đã quen với PG.

Chất lỏng có nồng độ VG cao gây đóng cặn trong cuộn dây nhanh hơn và giữ cho nó hoạt động bình thường. Các mẫu thiết bị hoá hơi cũ hơn mà vẫn sử dụng cuộn dây nhỏ như clearomizers dễ bị tắc nghẽn VG. Các tác dụng phụ mà mọi người thường gặp phải là khô miệng, khát và đau họng. Uống nhiều nước hoặc ngừng vaping trong một thời gian nếu cần thiết.
VG vs. PG – Trong nháy mắt

Chọn thiết lập phù hợp

Nó không đơn giản là vấn đề chọn một loại tinh dầu có tỷ lệ PG cho VG và hy vọng rằng nó sẽ tốt cho bạn. Thiết bị của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn sẽ chọn một loại tinh dầu nào đó . Nếu sử dụng tinh dầu không phù hợp cho việc thiết lập, trải nghiệm vaping của bạn sẽ không giống nhau, chủ yếu là do các vấn đề sẽ phát sinh với bông và kích ứng cổ họng.

Tỷ lệ VG / PG và các loại đầu đốt

Clearomizer – Đây là cách dùng phổ biến nhất của đầu đốt cho vaping, chẳng hạn như Mini Nautilus và Kanger Protank . Độ dài của các cuộn dây trong hai đầu đốt này dao động từ 1,2 đến 2,5 ohms và mức công suất không quá 15W. Sử dụng chất lỏng VG cao trong các tank này không được khuyến khích. Các cuộn dây không thể đốt đúng cách với chất lỏng, có thể khiến bông bị cháy. Tỷ lệ 50/50 VG so với PG là lý tưởng cho loại đầu đốt này.

Đầu đốt sub-ohm: Loại đầu đốt này bao gồm các thương hiệu như Aspire Atlantis và Kanger Subtank. Chúng là những chiếc đầu đốt lý tưởng cho các đầu sub-ohm vape mạnh mẽ và được thiết kế để sử dụng với tinh dầu có hàm lượng VG cao. Sử dụng tinh dầu thành phần VG cao tạo ra đám khói dày hơn, cung cấp hương vị và không tiêu hao tinh dầu quá nhanh.

RDA/ Drippers – Nếu bạn chọn sử dụng một đầu đốt châm dầu , có sự linh hoạt hơn về tỷ lệ chất lỏng của bạn, sẽ được quyết định bởi thông số của cuộn dây bạn sử dụng. Bạn sẽ cần cuộn dây sub-ohm nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu VG cao hơn . Ngược lại, bạn sẽ cần cuộn dây ohm cao để sử dụng tinh dầu PG cao hơn, mặc dù bông wicking sẽ không khó như vậy. Như mọi khi tỷ lệ tùy theo bạn, nhưng RDA có xu hướng tốt nhất ở mức PG 30%, hỗn hợp VG 70%.

Tỷ lệ VG / PG và các loại đầu đốt

VG và PG ảnh hưởng đến hương vị Vape như thế nào?

Sự thấm hút sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu hàm lượng lượng VG cao vì chúng đậm đặc . Mặt khác, một số loại tinh dầu có lượng PG cao có thể được vaped ngay lập tức mà không cần đợi thời gian thấm hút . 

Tinh dầu High-VG – Trong trường hợp bạn đã làm tinh dầu bằng cách sử dụng tỷ lệ VG, có thể có vấn đề với tinh dầu , bông với cuộn dây của bạn. Đổ nước cất vào tinh dầu của bạn, vì vậy nó thấp đi một chút. Bằng cách này, bông sẽ thấm hút nhiều chất lỏng hơn.

Nicotine và Hương liệu – Hầu hết các chất cô đặc hương vị và nicotine đi kèm với một ít PG. Bạn cần phải xem xét quan trọng về điều này khi bạn đang làm tinh dầu với VG cao , nếu tinh dầu có tỷ lệ nicotine và hương vị cao hơn, mức độ VG thậm chí còn giảm hơn nữa. Bạn cũng sẽ tìm thấy nicotine và hương liệu trong VG, nhưng điều này chưa được bán phổ biến.

Hỗn hợp VG / PG phù hợp cho bạn

Chọn tỷ lệ PG cao hơn cho
*   Cổ họng cao hơn bị throat-hit
*   Vaping tàng hình ( cách hút ít khói để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh )
*   Dễ dàng vệ sinh

Chọn tỷ lệ VG cao hơn cho
*   Thêm vị ngọt
*   Nhiều khói hơn
*   Hương vị êm ái

Bạn có thể thử nghiệm với nhiều sự kết hợp khác nhau của cả hai để tìm hỗn hợp VG / PG lý tưởng của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hương vị lý tưởng, cổ họng và hơi hút phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như thiết bị của bạn, chất lượng của tinh dầu và cài đặt điện áp / công suất. Bạn cũng có thể kiểm tra trên google để tìm thương hiệu hoặc hương vị tinh dầu điện tử phù hợp.

Đáp lại những lo ngại của người tiêu dùng rằng hai hóa chất được tìm thấy trong chất lỏng điện tử phổ biến – diacetyl và acetoin – có thể gây tác hại khi bốc hơi và hít phải, các nhà sản xuất tinh dầu vape đã bắt đầu loại bỏ các hợp chất này khỏi tinh dầu điện tử của họ.

Ngoài ra, các nhà sản xuất tinh dầu vape DIY cũng đã bắt đầu tạo ra tinh dầu hữu cơ , với hy vọng rằng họ có thể tạo ra một sự thay thế phù hợp và an toàn hơn cho tinh dầu điện tử được sản xuất hàng loạt.

Trả lời