Clapton Coils là gì, Fused Claptons, Alien Coil và hơn thế nữa

Khi vaping lần đầu tiên xuất hiện , coil chỉ được làm từ các sợi kim loại mảnh . Kể từ đó , vaper đã đưa ra những  sáng tạo để nâng cao trải nghiệm vape của họ , cho dù đó là thông qua những ” big cloud ” hay hương vị tốt hơn . Chắc chắn , coil Clapton đã ra đời . Từ Clapton thường được sử dụng như một thuật ngữ cho loạt các cuộn dây bao gồm một hoặc nhiều sợi được bọc bên trong một dây mỏng hơn . Chúng có thể được làm từ các loại dây vape và kích thước dây khác nhau , thường là Kanthal , Stainless Steel hoặc Nichrome . 

Nhìn chung , các loại coil nhiều sợi như Clapton dành cho những thiết bị Rebuildable , đặc biệt vì là mesh coil đang tạo ra cơn sốt trên thị trường sub ohm tank . Một số ví dụ bao gồm Clapton Fused , Alien , Staple Coil , v.v . Clapton ban đầu cũng chỉ là một trong số những dòng coil đầu tiên sử dụng tới khoan điện để tạo thành , đã đặt ra tiêu chuẩn cho hầu hết các phiên bản coil sau này . Trong bài viết này , Thevapeciti.com sẽ giải thích coil Clapton là gì và bao gồm một số biến thể phổ biến nhất của chúng . 

Coil Clapton là gì ?

Coil Clapton tiêu chuẩn là đây có kích thước mỏng hơn được bọc quanh lõi dây dày hơn . Clapton có thời gian lên nhiệt chậm hơn so với những loại dây khác nhưng được coi là loại coil có hương vị tốt hơn do kết cấu dây là diện tích bề mặt tăng lên của dây . Ban đầu Clapton và các loại coil kiểu tương tự được sử dụng nhiều nhất cho vaping sub ohm và cách hút DTL , nhưng bây giờ chúng cũng có khả năng được sử dụng trong vaping MTL . Sử dụng lõi dây mỏng hơn và đường kính dây nhỏ hơn sẽ giúp coil có thể hút MTL . 

Cuộn dây Clapton ban đầu được hình thành bởi mrdee3 kỳ cựu ECF trong khi những người bạn của mình chơi guitar . Ông đã tạo ra chúng bằng cách cuộn một sợi dây 32 xung quanh lõi dây 24 bằng cách sử dụng khoản điện . Nó trong giống như một sợi dây đàn guitar và cái tên này được vinh danh tay guitar Eric Clapton . 

    •    Cuộn dây Clapton có nhiều thông số điện trở , từ sub ohm đến trên 1 ohm 
    •    Clapton có thể tuỳ chỉnh đường kính coil với trở kháng  phù hợp với hầu hết các dòng tank Rebuildable ( RDA và RTA ) 
    •    Có sẵn nhiều tuỳ chọn về dây ( chủ yếu là Kanthal , SS hoặc Nichrome ) hoặc nhiều loại dây sử dụng được với chế độ Temperature Control ( chủ yếu SS ) 
    •    Clapton thường có thời gian lên nhiệt lâu hơn so với dây một lõi cùng điện trở , nhưng điều này có thể tuỳ chỉnh 

Clapton Coils là gì, Fused Claptons, Alien Coil và hơn thế nữa

Coil Clapton Fused là gì ? 

Clapton Fused là dây có kích thước mỏng được quấn quanh hai hoặc nhiều lõi . Nhiều lõi cung cấp cho Clapton Fused thời gian lên nhiệt nhanh và được cho là có hương vị tốt hơn so với Clapton 1 lõi , do sự gia tăng diện tích bề mặt đốt . 

Thuật ngữ “ Fused “ đề cập đến quá trình bọc nhiều dây cùng với dây bên ngoài mỏng hơn . Một Clapton Fused về cơ bản là một bản dựng tương tự đã được “ Claptonizaed “ . Hầu hết các dòng coil nhiều sợi như Alien cũng được “ hợp nhất “ tương tự . Khái niệm này bắt nguồn từ một builder gọi là Squidoode , và chúng được phổ biến bởi Twisted Messes và nhiều buider phổ biến khác . 

    •    Clapton Fused có trở kháng phù hợp cho cả MTL và DTL . 
    •    Clapton Fused có sẵn đường kính và trở kháng phù hợp với mọi deck build 
    •    Chúng bao gồm một dây mỏng được quấn xung quanh hai hoặc nhiều lõi dây song song dày hơn . 
    •    Clapton Fused thường có thời gian đốt nóng nhanh hơn so với Clapton tiêu chuẩn có cùng kháng trở .
    •    Chúng khó build hơn một chút so với Clapton , nhưng tương đối dễ dàng một khi bạn đã build thông thạo Clapton .

Clapton Fused Staggered là gì ? 

Một Clapton Fused Staggered là một dây bọc mỏng bọc quanh 2 lõi dây Clapton . Các lõi Claptonized và lớp bọc bên ngoài so với nhau tạo thêm kết cấu và diện tích bề mặt dây . Điều này mang lại cho chúng thời gian lên nhiệt chậm hơn , nhưng có lợi thế hơn về hương vị so với Clapton Fused .

Hiệu ứng “ xếp xen kẽ “ đặt được bằng cách tạo ra một Clapton với hai sợi coil song song mỏng , và sau đó loại bỏ một trong số chúng , tạo ra một Clapton với các lớp bọc bên ngoài cách đều nhau . Sau đó , Clapton đó được cắt làm đôi và hợp nhất với một dây mỏng hơn . Squidoode được ghi nhận đã cho ra loại dây này . 

    •    Clapton Fused Staggered có trở kháng dây thấp để vaping DTL .
    •    Clapton Fused Staggered có bản dây dày và yêu cầu chân giữ coil lớn , deck build lớn . 
    •    Chúng được làm bằng sợi dây mỏng quấn quanh hai lõi Clapton và có lớp bọc bên ngoài có khoảng cách hở cách đều nhau . 
    •    Clapton Fused Staggered có thời gian lên nhiệt chậm hơn so với Clapton Fused có cùng trở kháng dây . 

Alien / Alien Clapton là gì ? 

Alien Clapton , thường được gọi là Alien , là một Clapton không có vỏ bọc xung quanh một lõi nhiều sợi . Chúng tương tự như Clapton Fused , ngoại trừ lớp dây bọc bên ngoài có kết cấu rất khác biệt . Alien mất ít thời gian làm nóng hơn Clapton Fused nhờ diện tích bề mặt lớn . 

Lớp bọc bên ngoài có hình thù “ lượn sóng “ được tạo ra bằng cách build một Clapton thông thường , sau đó cẩn thận rút đoạn dây bọc bên ngoài . Sau đó , chúng được bao bọc xung quanh một lõi có cùng một kích cỡ dây với lõi Clapton làm dây bọc ban đầu . Builder đầu tiên đã làm ra Alien được gọi với tên Blueeyadgoon83 .

    •    Alien Clapton có kháng trở thấp sử dụng cho vaping sub ohm .  
    •    Chúng được làm từ một sợi Clapton không có vỏ bọc xung quanh 3 lõi dây trở lên xếp song song nhau . 
    •    Alien có thời gian lên nhiệt nhanh hơn so với dây Clapton có cùng trở kháng . 
    •    Alien khó build và đòi hỏi sự thành thạo , kiên nhẫn từ builder . 

Dây Staple Coil là gì ? 

Staple Coil chủ yếu là một sợi dây bọc mỏng được bọc xung quanh 8-10 dây lõi dẹt được xếp bằng nhau . Biến thể này của Clapton Fused hợp có thời gian lên nhiệt nhanh . Các kẽ dây nhỏ “ giữ “ e-liquid và góp phần tăng cường hương vị của chúng . 

Mục đích của Staple Coil chủ yếu được tạo ra là một loại coil vuông vức , thỏa mãn nhu cầu về thẩm mỹ. Sợi tròn mỏng Claptoned xung quanh một lõi dây phẳng dày mang lại cho coil một kết cấu dây độc đáo , chúng được đặt tên chủ yếu là nhìn chúng như một hãng ghim . Loại coil này lần đầu được tạo ra bởi builder Squidoode . 

    •    Staple coil có trở kháng dây thấp phù hợp để vaping DTL . 
    •    Staple coil dày yêu cầu một deck build có chân giữ coil to bản và size tank lớn . 
    •    Chúng được làm từ 1 lõi mỏng bọc xung quanh 8-10 lõi dây dẹt xếp chồng lên nhau .
    •    Staple coil có thời gian đốt nóng nhanh hơn so với Clapton Fused có dùng điện trở . 

Coil Framed Staple là gì ? 

Framed Staple coil là sự kết hợp giữa Staple coil và Clapton Fused . Chúng bao gồm các dây lõi dạng dẹt được cố định bằng dây bọc dạng tròn , kết hợp với nhau hoặc “ Claptonized “ bằng dây tròn mỏng hơn . Các lõi khác nhau tạo ra “ không gian “ trên coil , giúp chúng mang lại hương vị tốt hơn so với coil Staple tiêu chuẩn và giảm thời gian làm làm nóng dây . 

Lõi dây dẹt được xếp chồng lên nhau và được “ đóng khung “ ở giữa 2 lõi dây bọc tròn , tạo ra kết cấu và khoảng trống trên coil , điều này giúp việc bọc coil dễ dàng hơn một chút . Khái niệm này ban đầu được phát minh ra bởi Squidoode và trở lên phổ biến nhờ các builder khác trên Instagram . 

    •    Framed Staple coil có trở kháng dây thấp phù hợp với vaping DTL . 
    •    Framed Staple coil có bản dây dày và yêu cầu chân giữ coil lớn và deck build thành thấp . 
    •    Chúng chứa một sợi dây bọc bên ngoài mỏng quấn bao quanh một chồng dây dẹt kẹp giữa hai lõi dây tròn
    •    Framed Staple coil có thời gian lên nhiệt nhanh hơn các loại dây Staple coil khác có cùng kháng trở dây
    •    Chúng không dễ build , bạn cần thành thạo cách build mọi loại dây khác trước khi build chúng . 

Tiger coil là gì ? 

Tiger coil chỉ đơn giản là một dây coil xoắn ( twisted ) chứa một sợi dây dạng tròn và một sợi bọc dẹt . Xoắn hai dây có 2 hình dạng khác nhau mang lại cho chúng nhiều khoảng trống và kẽ dây hơn mọi loại dây khác . Điều này giúp dây có thể đốt ở nhiệt độ nóng hơn và cho ra nhiều hương vị hơn , mang lại cho chúng sự cải thiện hương vị tốt hơn so với nhiều loại coil 1 lõi khác . 

Tiger coil có tính thẩm mỹ khá thú vị , chúng trông giống như một đoạn dây thép gai và thực sự không đòi hỏi quá nhiều công sức để thực hiện . Loại coil này không còn quá phổ biến nhưng vẫn được sử dụng để tạo ra những loại coil lớn với nhiều hình thù hơn . Leon Shin được ghi nhận là người đầu tiên đưa ra ý tưởng ban đầu cho loại coil này . 

    •    Tiger coil có trở kháng dây thấp nhưng có thể được sử dụng cho 2 cách vaping MTL và DTL . 
    •    Tiger coil dày hơn một chút so với twisted coil , nhưng có thể lắp phù hợp với hầu hết các loại tank. 
    •    Chúng được tạo ra từ hai dây twisted , một sợi tròn duy nhất và 1 sợi dẹt duy nhất . 
    •    Tiger coil thường có tốc độ lên nhiệt chậm hơn dây coil đơn , nhưng lên nhiệt nhanh hiện so với twisted coil thông thường . 

Trả lời