Hướng Dẫn Cơ Bản Về Mode TC ( Kiểm Soát Nhiệt Độ )

Vaping “kiểm soát nhiệt độ” là gì?

Kiểm soát nhiệt độ (TC) trong vape mod là một giải pháp công nghệ cho những người thích hút với hơi dài. Nó giúp nhiệt độ không bị tăng đột ngột gây nóng miệng khi hít với công suất cao . Người dùng chọn giới hạn nhiệt độ, thường từ 300 ° F đến 600 ° F (100 ° C đến 315 ° C). Sau đó, năng lượng được gửi đến cuộn dây sẽ tự động điều chỉnh để giữ cho cuộn dây — và vape của bạn — ở nhiệt độ đã chọn.

Câu chuyện bắt đầu từ việc tạo ra chip DNA của một công ty Evolv vào năm 2014. Thậm chí, đến nay nhiều người vẫn coi các mod có chip DNA là mod kiểm soát nhiệt độ tốt nhất trên thị trường. Khi Evolv lần đầu tiên giới thiệu điều khiển nhiệt độ cho vaping, nó đã mang tính cách mạng! Từ “đổi mới” được đưa ra rất nhiều. Trước TC, hầu hết các mod vape hàng đầu chỉ có thể điều chỉnh watt (một cải tiến khác từ Evolv vài năm trước.) Giờ đây, vào năm 2020, giống như điều khiển công suất, điều khiển nhiệt độ là một tính năng được tìm thấy trong hầu hết các mod vape.

TC mode hoạt động như thế nào?

Bạn có thể sử dụng TC mà không cần biết cách hoạt động của nó. Nhưng nếu bạn tò mò, TC hoạt động vì kim loại của một số cuộn dây nhất định có thể tăng điện trở của nó khi nó nóng lên. Là một vaper, có lẽ bạn đã quen thuộc với trở kháng. Bạn biết có một cuộn dây bên trong bình chứa hoặc bộ phun của bạn có điện trở, mà — nếu bạn sử dụng bất kỳ chế độ điều chỉnh nào — thường được hiển thị trên màn hình với dấu “Ω”.

Khi bạn vape với Kanthal (dây vape phổ biến nhất), giá trị điện trở đó không thay đổi. Đó là một tính chất đặc biệt của Kanthal

Đối với TC vaping, bạn sẽ sử dụng dây có độ tăng điện trở đã biết khi nhiệt độ của chúng tăng lên. Mod kiểm tra điện trở của cuộn dây ở nhiệt độ phòng, sau đó nó tiếp tục theo dõi khi bạn vaping. Sự thay đổi điện trở được chuyển thành nhiệt độ tăng và mod điều chỉnh công suất của nó để duy trì nhiệt độ đã chọn. Hãy coi nó như một chiếc ô tô đang di chuyển với hệ thống kiểm soát hành trình. Để duy trì tốc độ, cần nhiều lực hơn để đi lên đồi hơn là xuống đồi… nhưng tốc độ sẽ không đổi.

TC mode hoạt động như thế nào?

Những gì bạn cần phải có để chơi TC mode vape

Đầu tiên và quan trọng nhất, một mod vape hỗ trợ TC. Hầu hết các mod có nhiệt độ sẽ có mode “TC” trong tùy chọn của chúng. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, hiệu năng TC của từng dòng sản phẩm sẽ khác nhau tùy vào chip, cũng như công nghệ mà chúng sử dụng.

Một số công ty có danh tiếng vững chắc về công nghệ này. Các chipset của Evolv DNA và Yihi đã là thánh kiểm soát nhiệt độ trong một thời gian khá dài, nhưng chúng có xu hướng đắt hơn. Tin tốt là một số công ty mod ngân sách đã làm rất tốt theo cách riêng của họ với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ. Các mod từ các công ty như Aspire, Vaporesso, Innokin và Smoant đã được chứng minh là đáng tin cậy trong việc kiểm soát nhiệt độ, mặc dù điều này khác nhau giữa các chipset.

Tiếp theo, bạn phải vape với loại dây phù hợp.

TC vaping thường sử dụng một trong bốn loại dây vape sau:

  • Thép không gỉ (ss): loại dây này rất phổ biến và sẵn có. Nó có nhiều loại khác nhau như 304, 316, 316L, 317 và 430 nhưng phổ biến nhất là SS316L. SS có thể được sử dụng ở chế độ điều khiển công suất hoặc nhiệt độ.
  • Nickel 200: thường được gọi là ni200, đây là cuộn dây điều khiển nhiệt độ đầu tiên nhưng hiện nay nó ít phổ biến hơn do một số vapers bị mẫn cảm với niken.
  • Titan lớp 1: còn được gọi là Ti. Nó hoạt động tốt trong TC nhưng người dùng phải đảm bảo nó không bị quá nóng.
  • Niken sắt: còn được gọi là NiFe, có nhiều loại khác nhau như 48, 30, 52, 70 và có thể được sử dụng ở một trong hai chế độ, nhưng không được phổ biến rộng rãi.

Trả lời