Hướng dẫn sử dụng Pod 1 lần: Những điều bạn cần phải biết

Vape/Pod dùng một lần đã xuất hiện gần như kể từ khi kỷ nguyên Vape bắt đầu, nhưng trong vài năm qua, mức độ phổ biến của chúng đã tăng vọt – trở thành một trong những cách phổ biến nhất để bắt đầu vape.

Một cách dễ dàng để bắt đầu thuận tiện và không rắc rối để bạn có được lượng nicotin hàng ngày mà không cần phải tùy chỉnh quá nhiều. Tuy nhiên, chúng có một số nhược điểm, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài. 

Trong hướng dẫn này, Thevapeciti.com sẽ giúp bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về vape/pod dùng 1 lần, bao gồm ưu và nhược điểm của chúng cũng như các nhãn hiệu tốt nhất để thử. Bạn cũng sẽ học cách chuyển sang một thiết bị có thể nạp lại khi bạn đã sẵn sàng – một chuyển đổi sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và giảm lãng phí. 

Vape/Pod dùng một lần là gì? 

Vape/pod dùng một lần là một hệ thống phân phối nicotin điện tử không cần lắp ráp hoặc cài đặt. Thay vào đó, nó được đổ sẵn chất lỏng điện tử và sẵn sàng sử dụng ngay sau khi mở hộp. Chất lỏng điện tử thường (nhưng không phải luôn luôn) có chứa nicotin. Sau khi sử dụng hết pin hoặc e-liquid, thiết bị sẽ được thải bỏ. 

Có gì bên trong Vape/Pod dùng 1 lần?

Các thiết bị dùng một lần chứa các thành phần sau: 

1. Pin, thường là lithium-ion, cung cấp năng lượng.
2. Một cuộn dây hóa hơi tinh dầu và cung cấp nhiệt.
3. Một bình chứa hoặc bông thấm sẵn e-liquid. Trong vape/pod dùng một lần, điều này thường được tích hợp sẵn trong thiết bị.
4. Tinh dầu Vape, có chứa propylene glycol, glycerine thực vật và hương liệu. Nó thường (nhưng không phải luôn luôn) cũng chứa nicotin.
5. Đầu ngậm. 

Có gì bên trong Vape/Pod dùng 1 lần?

Cách Vape/Pod 1 lần hoạt động

Khi bạn hít vào một hơi vape/pod dùng một lần, một cảm biến sẽ kích hoạt pin. 

Pin cung cấp năng lượng cho các cuộn dây, từ đó làm nóng chất lỏng trong bình chứa. Điều này tạo ra một hơi có thể được hít vào. 

Thiết bị dùng một lần khác với thiết bị nạp lại như thế nào?

 Thiết bị có thể nạp lạiDùng một lần
PinSạc lại khi nó đã hết. Vứt bỏ khi nó đã hết. 
Bình chứa hoặc bôngNạp lại khi e-liquid đã sử dụng hết.Vứt bỏ khi tinh dầu điện tử được sử dụng hết.
Lượng hơi nướcBạn có thể thay đổi lượng hơi tùy thuộc vào thiết bị, chất lỏng điện tử và cài đặt của bạnCác thiết bị dùng một lần cung cấp lượng hơi tương đương với mọi thiết bị. 
Hương vịHàng ngàn hương vị khác nhau có sẵn, độ ngọt và độ mạnh nicotin khác nhau.Hàng trăm hương vị khác nhau có sẵn, thường mạnh và thường ngọt.
Cuộn dây (coil)Khi cuộn dây sắp hết tuổi thọ, bạn thay thế cuộn dây. Toàn bộ thiết bị được vứt bỏ sau khi cuộn dây (coil) lỗi hỏng
Giá tiềnChi phí bắt đầu thường từ 20$. Chi phí vận hành liên tục thấp. Thông thường khoảng 10$ cho mỗi thiết bị vape/pod dùng một lần. 

Ưu điểm của vape/pod dùng một lần

Vape/pod dùng một lần mang lại một số lợi thế so với các hệ thống phân phối nicotine khác. Mặc dù điều quan trọng là không nên dùng quá nhiều những thứ này, nhưng chúng rất lý tưởng nếu bạn chưa quen với vaping.

Sự tiện lợi

Vape/pod dùng một lần mang đến sự tiện lợi, vì chúng không yêu cầu bất kỳ thành phần bổ sung nào như coil/occ hoặc bình chứa. Chúng có thể được sử dụng ngay sau khi mở hộp mà không cần bất kỳ thiết lập bổ sung nào và không yêu cầu bảo trì. 

Dễ sử dụng

Các thiết bị dùng một lần cực kỳ dễ sử dụng. Đơn giản chỉ cần tháo nắp nhựa ở hai đầu và hít vào. 

Kích thước nhỏ gọn

Chúng cũng cực kỳ kín đáo và di động, và chúng có thể dễ dàng nhét vào túi chật.

Không cần sạc

Vì chúng không cần sạc lại nên chúng cũng rất phù hợp cho những trường hợp bạn không ở gần nguồn điện, chẳng hạn như khi bạn đang tham dự lễ hội, picnic, du lịch… 

Tính nhất quán

Các thiết bị dùng một lần mang lại trải nghiệm nhất quán về hương vị và hàm lượng nicotin. Hơn nữa, bạn có thể mua từng loại vape/pod dùng một lần với các hương vị khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các hương vị. 

Cách rẻ tiền để thử vaping

Vape dùng một lần là một cách rất rẻ để bắt đầu vaping, cho phép bạn dùng thử với giá 5-10$ trở xuống. Điều đó cho phép bạn thử vaping mà không cần phải đầu tư quá lớn vào một bộ đầy đủ.

Ưu điểm của vape/pod dùng một lần

Nhược điểm của vape/pod dùng một lần

Chi phí liên tục

Vape/pod dùng một lần có thể là một cách rẻ tiền để bắt đầu vaping và chúng rẻ hơn so với hút thuốc đối với hầu hết mọi người – nhưng chúng không phải là lựa chọn tối ưu để vaping. 

Vape/Pod dùng 1 lần chứa từ 2ml-10ml tinh dầu vape. Với mức giá trung bình khoảng 5-10$ trung bình khoảng 1-3$ mỗi ml. Ngược lại, e-liquid thường có giá 5-15$ cho 30-100ml tùy theo độ mạnh của nicotin chia trung bình mỗi ml sẽ thấp hơn rất nhiều so với vape/pod dùng một lần.

 Bạn có thể mua một bộ vape tuyệt vời với giá dưới 20$, vì vậy, khoản tiết kiệm sẽ sớm bắt đầu tăng lên.. 

Môi trường

Disposables cũng có hại cho môi trường. Mỗi chiếc chứa một pin lithium-ion sẽ bị thải bỏ chỉ sau một lần sử dụng. 

Nếu pod dùng một lần không được xử lý đúng cách, chúng cũng có thể dẫn đến việc rò rỉ hóa chất ra môi trường. Vì nhiều thiết bị dùng một lần chứa pin và chất lỏng điện tử trong một thiết bị, khó tách rời nên chúng rất khó tái chế.  

Điều khiển

Vape có thể tái sử dụng mang lại khả năng kiểm soát rất lớn đối với trải nghiệm vaping. Tùy thuộc vào thiết bị bạn có và tinh dầu vape mà bạn sử dụng, bạn có thể kiểm soát độ thoáng của hơi, lượng hơi bạn nhận được, throat hit và hơn thế nữa. Tuy nhiên, các thiết bị dùng một lần chỉ cung cấp một trải nghiệm, có thể không phù hợp với bạn. 

Nhược điểm của vape/pod dùng một lần

Cách sử dụng thiết bị vape dùng một lần

Thực sự không có gì nhiều để sử dụng thiết bị vape dùng một lần, nhưng các mẹo sau đây có thể hữu ích! 

Chuẩn bị

Trước tiên, nó có thể giúp mồi thiết bị của bạn trước khi sử dụng – hít một vài hơi ngắn mà không hít vào để đảm bảo hơi nước làm bão hòa cuộn dây. 

Hít vào

Khi bạn hít vào, hãy nhớ rằng vape/pod dùng một lần hơi khác so với thuốc lá. Bạn hít một hơi dài và chậm bằng vape/pod dùng một lần thay vì những hơi ngắn và sắc nét khi bạn hút bằng thuốc lá. 

Bảo quản

Đảm bảo thiết bị của bạn được cất giữ thẳng đứng nếu có thể, điều này giúp đảm bảo tinh dầu tiếp tục thấm vào cuộn dây. Thiết bị được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng. 

Những gì không nên làm?

Không tìm cách tháo rời hoặc bẻ khóa thiết bị vì điều này có thể dẫn đến hỏng hóc và sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của nhà sản xuất.

Xử lý vứt bỏ đúng cách.

Cuối cùng, khi bạn đã sử dụng xong thiết bị của mình, hãy nhớ vứt bỏ thiết bị đúng cách và tại cơ sở tái chế, tránh để pin lihtium rò rỉ ra ngoài môi trường.

Cách sử dụng thiết bị vape dùng một lần

Khi nào bạn nên thay thế thiết bị dùng một lần của mình?

Có một số dấu hiệu cho biết khi nào thiết bị dùng một lần của bạn cần được thay thế. 

1. Thiết bị ngừng kích hoạt. Điều này thường có nghĩa là hết pin.
2. Hơi có mùi khét. Điều này có nghĩa là coil đã ngừng hoạt động.
3. Thiết bị kích hoạt nhưng không tạo ra hơi. Điều này có nghĩa là thiết bị đã hết e-liquid.
4. Đèn trên thiết bị dùng một lần nhấp nháy nhiều lần. Điều này có nghĩa là pin đã hết tuổi thọ.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ điều nào ở trên, đã đến lúc thay thế thiết bị của bạn.

Cách chọn thiết bị vape dùng một lần

Hương vị

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn vape/pod dùng một lần là hương vị. Đồ dùng một lần có rất nhiều loại, từ trái cây, thuốc lá, bạc hà và thảo mộc. Bạn cũng có thể lấy các thiết bị có thể kẹp lại với nhau để bạn có thể trộn hai hương vị để tạo ra một hương vị mới. 

Nếu bạn đang chuyển từ hút thuốc, bạn có thể muốn một thiết bị có một ít thuốc lá bên trong. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa mùi vị thuốc lá càng nhanh càng tốt, vì điều đó có thể khiến bạn khó quay lại hút thuốc hơn. 

Sức mạnh nicotin

Thuốc lá điện tử dùng một lần có nhiều nồng độ nicotin khác nhau, từ 0mg (không chứa nicotin) cho đến 20mg (2%). Độ mạnh cao hơn là tốt nhất để chuyển từ hút thuốc sang vaping, vì chúng giúp thay thế một điếu thuốc lá. Độ mạnh thấp hơn là tốt nhất để giảm lượng nicotin bạn sử dụng. 

Nếu bạn không phải là người hút thuốc, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng thiết bị vape thì nên sử dụng loại 0mg để hạn chế nguy cơ nghiện. 

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin là một yếu tố quan trọng khác khi chọn vape/pod dùng một lần. Điều này được đo bằng mAh và mAh càng cao thì dung lượng của pin càng lớn. Đó không phải là điều duy nhất quan trọng với đồ dùng một lần – một thiết bị hiệu quả hơn sẽ tồn tại lâu hơn. Nhưng nhìn chung, pin có mAh cao hơn sẽ dùng được lâu hơn pin có mAh thấp hơn.

Giá

Giá luôn là một cân nhắc quan trọng khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào và vape/pod dùng một lần cũng không ngoại lệ. Hãy tìm một cái phù hợp với ngân sách của bạn trong khi vẫn cung cấp các tính năng bạn cần hoặc muốn. Bạn cũng nên tìm mua nhiều sản phẩm vì chúng có thể cung cấp cho bạn mức giá tổng thể rẻ hơn.

Kích thước & trọng lượng

Vape dùng một lần có nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy bạn chọn. Hãy tìm một kích thước và trọng lượng sẽ cảm thấy thoải mái trong tay của bạn. 

Phong cách thiết kế

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy xem xét thiết kế và kiểu dáng của vape dùng một lần trước khi đưa ra quyết định mua hàng của bạn – bạn thích thứ gì đó kiểu dáng đẹp và hiện đại hay thứ gì đó cổ điển hơn? Bạn muốn thứ gì đó kín đáo hay thứ gì đó bắt mắt?

Dung tích Puffs và e-Liquid

Các thiết bị dùng một lần đi kèm với số lần hút ước tính. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng số lượng này dựa trên bộ đếm hơi hút, thường sử dụng những hơi thở khá ngắn! Số lần hít thực tế mà bạn sử dụng trên thiết bị sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn hít vào và mức độ dài ngắn của hơi hút của bạn.

Cách chuyển từ Vape/pod dùng một lần sang các thiết bị có thể tái sử dụng

Với chi phí sử dụng và tác động môi trường của vape/pod dùng một lần, tôi đã suy nghĩ và nghiên cứu rất nhiều về những cách tốt nhất để chuyển từ pod dùng một lần sang thiết bị vape có thể tái sử dụng. Tôi đã được giúp đỡ bởi nhóm dịch vụ khách hàng và những người trong cửa hàng của chúng tôi, những người luôn gặp phải trường hợp này. 

Chúng tôi đã tìm thấy ba yếu tố chính cần thiết để chuyển đổi thành công:

Biết những điều cơ bản

Sử dụng thiết bị vape (đặc biệt là starter kit và hệ thống podsystem) không phải là khoa học hàn lâm, nhưng có một số điều bạn cần biết. 

Trong mọi thiết bị vape, có một bộ phận làm nóng tinh dầu vape và biến nó thành hơi nước (cuộn dây/coil). Nếu bạn chọn sử dụng thiết bị có thể nạp lại (trái ngược với nhóm closed), bạn cần để thiết bị đó vài phút sau khi đổ đầy để tinh dầu vape bão hòa cuộn dây (coil). 

Các cuộn dây (coil) không tồn tại mãi mãi và thỉnh thoảng bạn sẽ cần phải thay đổi chúng. Bạn sẽ biết điều này bởi vì hương vị sẽ biến mất hoặc vaping sẽ bắt đầu có cảm giác khó chịu. 

Tùy thuộc vào thiết bị của bạn, điều này có nghĩa đơn giản là thay đổi cuộn dây. Điều tốt là chúng sẽ rẻ hơn nhiều (và tốt hơn cho môi trường) so với việc mua một thiết bị dùng một lần mới. 

Cách chuyển từ Vape/pod dùng một lần sang các thiết bị có thể tái sử dụng

Chọn tinh dầu phù hợp

Các thiết bị dùng một lần thường có hương vị rất mạnh và rất ngọt, throat hit mượt mà. Cảm giác êm dịu ở cổ họng là do một loại tinh dầu được gọi là salt nicotin. 

Vì vậy, khi chọn e-liquid, bạn nên chọn loại salt nicotine. Nếu bạn thích hương vị đậm đà, ngọt ngào của đồ dùng một lần, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại tinh dầu có độ ngọt cao hơn bình thường.

Chọn thiết bị phù hợp

Việc chọn đúng thiết bị cũng rất quan trọng. Điều này sẽ dễ sử dụng và hoạt động tốt với salt nicotin. 

Cách chuyển từ Vape/pod dùng một lần sang các thiết bị có thể tái sử dụng

Kết…

Đồ dùng một lần đôi khi bị mang tiếng xấu, nhưng điều đáng ghi nhớ là chúng đã giúp nhiều người hút thuốc hút điếu thuốc cuối cùng. Nếu bạn là người hút thuốc, chúng có thể là một lời giới thiệu thực sự tuyệt vời về vaping.

Tuy nhiên, về lâu dài, bạn nên chuyển sang một thiết bị có thể nạp lại. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền vừa giảm tác động đến môi trường.

Trả lời