Khả năng giảm stress của vape tuyệt vời đến mức nào ?

Vape có khả năng khiến mình thư thái đầu óc, thả lỏng tinh thần thì là chuyện rõ mười mươi rồi, ai cũng biết. Kiểu trước nay ae cứ hay nói vu vơ “Dùng vape thư giãn tí”; “Dùng vape để xả stress” với dùng vape thêm chill;… đấy. Nhưng mà bữa nay đọc báo mới biết thêm thông tin khá thú vị muốn chia sẻ với anh em – đó là vape thực ra được coi là một dạng “Smoking Cessation Therapies” – Một liệu pháp dành riêng cho các bệnh nhân tâm thần.

Việc này bắt nguồn từ một câu chuyện thực tế: Thường thì các bệnh nhân mắc các bệnh về tâm thần có tỷ lệ hút thuốc lá khá là cao. Theo Đại học Hoàng gia Úc & New Zealand về sức khỏe tâm thần, nghiên cứu cho thấy 70% những người bị tâm thần phân liệt và 61% những người bị rối loạn lưỡng cực hút thuốc. Ae tưởng tượng mình bình thường căng thẳng 1 thì họ thường xuyên căng thẳng, lo âu 100 lần ấy. Thế nên là họ thường có xu hướng phụ thuộc vào nicotin, và gần như không thể dừng việc hút thuốc lá.

New Fact - Khả năng giảm stress của vape tuyệt vời đến mức nào

 

“Smoking Cessation Therapies” là các liệu pháp giúp những người mắc các bệnh về tâm lý như vậy dần bỏ hút thuốc, từ đó giảm thiểu các tác dụng phụ của các bệnh tâm lý. Tuy cái liệu pháp này bao gồm cả kẹo cao su, miếng dán nicotin, vv,… Nhưng mà không phương pháp nào hiệu quả như vape! Vì vape không có thành phần chứa thuốc lá và quá trình đốt cháy mà, hơi thuốc lá điện tử không có chất gây ung thư mà thuốc lá chứa nên an toàn hơn cho họ.

“Việc cho bệnh nhân tâm thần tiếp cận với thuốc lá điện tử, đặc biệt là ở các khu vực phòng bệnh cách ly, chắc chắn là điều cần xem xét.” Giáo sư Peter Hajek, Giám đốc Đơn vị Nghiên cứu Sự phụ thuộc Thuốc lá tại Trường Y khoa và Nha khoa London, Queen Mary đã tuyên bố chắc nịch như vậy trên Nhật báo nổi tiếng thế giới The Guardian, thông tin 100% chất lượng đó nha.

Kể ra để anh em thêm hiểu về công dụng của vape, cũng như việc thế giới đang hiểu đúng về vape, cũng như cởi mở với sản phẩm này như thế nào. Không chỉ là một sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, vape thực sự nên được công nhận là một biện pháp cải thiện sức khỏe.

Thông tin thì vĩ mô nhưng giá trị cốt lõi mình muốn thì gần gũi thôi: Hôm nay ai đang có vape bầu bạn để giải tỏa căng thẳng, thư thái sau một ngày dài, hãy lên tiếng đi những người anh em ơi!