Lời khuyên của một nhà khoa học: Đừng đốt cháy coil của bạn

Bác sĩ Miroslaw Dwornicazk là một nhà hoá học bắt đầu quan tâm tới vaping sau khi anh ta bỏ được thuốc lá từ vài năm trước . Trong một blog trên Blog Khoa học và Chính sách Nicontin , ông thảo luận về thực hành phổ biến của Dry Burning . 

Một pha dry burn sẽ diễn ra khi bạn sử dụng mức công suất đốt cao làm nóng coil ( khi đã được bỏ bông ) và làm sạch nó khỏi sau quá trình sử dụng , và đôi khi cũng được sử dụng để căn chỉnh , cố định lại coil. 

Tuy nhiên theo cách chuyên gia , hành động này làm ảnh hưởng tới cấu trúc của hợp kim hoặc kim loại cấu thành coil và có thể dẫn tới việc sản sinh ra những nguyên tử sản sinh ra từ kim loại có thể dính vào đầu đốt và cuối cùng người dùng sẽ hút phải chúng . 

Câu hỏi về việc buring dry trước đây đã được giải quyết bởi Tiến sĩ Konstantions Farsalinos  , người đã xem xét vấn đề này với sự giúp đỡ của một chuyên gia khoa học vật liệu , Pedro Carvalho . Các nhà nghiên cứu kết luận rằng Practive không nên được thực hiện trên bất cứ loại coil nào . 

Coil được làm từ gì ? 

Thành phần hoá học của các yếu tố làm nóng phải tuân theo một thứ tự , nhưng luôn bao gồm một một cuộn dây tiếp xúc với dòng điện . Các loại dây sẽ có điện trở khác nhau vào mục đích sử dụng cấp độ và chất lượng của chúng tuỳ thuộc vào loại dây . 

Theo tóm tắt của Tiến sĩ Dworniczak , kanthal , stainless steel , nichrome và gần đây , cácc kim loại tinh khiết như niken hoặc titanium cùng thường được sử dụng . 

Kanthal là hợp kim sắt ( Fe 70% ) , crom ( Cr 20-30%) và nhôm ( Al 4-7%) . Khi đun nóng , oxit nhôm tạo thành lớp bảo vệ trên bề mặt dây . Kanthal là một trong những hợp kim hiếm được sử dụng trong các thiết bị sưởi , không cho phép kiểm soát nhiệt bởi các mod tiên tiến nhất . 

Nichrome là hợp kim của Cr (80%) và niken (Ni80%) , khi đun nóng đến khi nóng đỏ , một lớp oxit crom ( III ) được sinh ra bảo vệ nguyên tố khỏi quá trình oxy hoá hơn . 

Ni200 là một vật liệu Ni đầy đủ . Niken oxit hình thành khi dây được làm nóng trên 400 độ C . Tuy thuộc vào mức độ oxy hoá hai loại oxit có thể được hình thành , oxit Ni màu xanh lá được sinh ra hoàn toàn vô hại nhưng oxit đen thì ngược lại # 

Stainless Steel ( SS ) ( Thép không gỉ ) gần đây được giới thiệu cho thị trường vapers . Stainless Steel là hợp kim của Fe và carbon ( C ) . Tính chất của SS nhờ sự xuất hiện của ít nhất 13% Cr . Cr ngăn chặn oxit crom hình thành một lớp bảo vệ . Một số dây có chất tạp ở dạng kim loại vi lượng có mặt ở SS . SS316 điển hình có chứa một lượng nhỏ molypden ( Mo 2.5% ) và manga ( Mn 2% ) . 

Lời khuyên của một nhà khoa học: Đừng đốt cháy coil của bạn

Tại sao Dry Burn lại nguy hiểm ?

Dry Burn rất nguy hiểm vì 3 lý do : 

  1. Lớp phủ của vật liệu oxy hoá được hình thành trên bề mặt dây có thể bong ra trong quá trình vaping và chuyển tới phổi cùng lúc với chúng ta hút , dưới dạng hạt siêu nhỏ hoặc vật chất hạt . 
  2. Vật chất hạt có thể gây dị ứng . Niken là ví dụ được chứng minh gây phát ban da , ngứa , mẩn đỏ . Ni cũng là hợp chất gây ung thư khi kết hợp với carbon monoxide ( CO ) , một sản phẩm của quá trình đốt cháy carbohydrate không hoàn chỉnh . Do đó , loại độc tính này có lẽ ít nhiều liên quan hơn những trường hợp của thuốc lá điện tử so với thuốc lá . 
  3. Vật chất hạt cũng có thể gây hại cho cơ thể . Các trường hợp độc tính như vậy có thể là ví dụ được tìm thấy trong trường hợp thợ hàn tiếp xúc với oxit Mn . 

Theo các nhà khoa học , dry burn có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn ở bền mặt coil và giảm chất lượng của bộ phận đầu đốt . Độc hại ( đối với Mn ) hoặc tác dụng ung thư ( đối với Cr ( VI ) , một dạng oxy hoá hơn so với Cr ( III ) là không thể thực hiện được vì liều lượng không đủ lớn #

Dry Burn không chủ ý 

Dry burn khi chúng ta không chú ý không phải điều hiếm gặp , nhất là khi lượng e-liquid trong bông không đủ ướt . Nếu điều này xảy ra , chúng ta nên thay coil mới để sử dụng . 

Tương tự như vậy , sẽ không phải ý hay nếu bạn cố tái sử dung coil cũ vì mức đôh ăn mòn đã bắt đầu diễn ra trên bề mặt kim loại . 

Lời khuyên của một nhà khoa học: Đừng đốt cháy coil của bạn

Kết luận

Mặc dù những điều ở trên xảy ra , vẫn không có lý do gì dry burn khiến vaping hại hơn thuốc lá . Tuy nhiên , nó làn tăng nguy cơ giải phóng các hợp chất có khả năng gây hại khi người dùng hít phải . Để kiểm tra tính ổn định của coil tự làm và làm sạch nó , chúng ta nên làm nóng dây ở nhiệt độ phù hợp . 

Ngày nay các cách hoá hơi tinh dầu bằng sứ đã phổ biến hơn trên thị trường . Việc trải nghiệm những điều này đang được tiến hành và kết quả sẽ sớm được đưa ra trong thời gian ngắn . Trên giấy tờ , vật liệu như vậy dường như là một sự lựa chọn an toàn hơn hợp kim hoặc kim loại , nhưng thực tế có 2 loại sứ và 2 mức độ an toàn khác nhau . 

Vì chúng tôi rất quan tâm tới sự an toàn khi lựa chọn e-liquid hay các dòng box mod tân tiến cho phép kiểm soát nhiệt độ , tại sao không làm theo lời khuyên của chuyên gia cũng như tránh đốt nóng coil ở mức nhiệt quá cao để tránh chúng phản tác dụng so với mục đích sử dụng . 

Trả lời