Nicotine Trong Vape Và Những Sự Thật Đã Được Làm Sáng Tỏ

Dù cho bạn là một vaper lâu năm hay là một newbie trong làng vape, ít nhiều bạn cũng đã từng thấy hoặc từng lướt qua một số topic bàn luận về các vấn đề vaping trong các hội nhóm về vape trên các nền tảng mạng xã hội. Trong số các chủ đề để bàn tán chắc chắn phải kể đến những chủ đề xoay quanh Nicotine là gì, Nicotine có gây ung thư phổi hay không,… Đã có một số bài viết trên các diễn đàn nói rõ về vấn đề này, tuy nhiên vẫn còn một số điều còn chưa rõ ràng, gây hoang mang cho các anh em vapers cũng như các cộng đồng khác. Vậy thì hôm nay trong bài viết này, The Vpae Citi sẽ giúp anh em tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này nhé.

Nicotine là một thành phần không thể thiếu trong tinh dầu vape. Đây cũng là yếu tố quyết định việc cai thuốc lá của anh em có thành công hay không. Công thức hóa học của nicotine trong tinh dầu vape hoàn toàn khác so với công thức hóa học của nicotine trong thuốc lá truyền thống.

Nicotine có gây ung thư không?

Tổ chức Y tế Thế Giới đã khẳng định là không. Nó chỉ có tác dụng gây nghiện khi sử dụng với liều lượng nhiều, chứ không phải nguyên nhân trực tiếp gây ung thư ở thuốc lá. Còn với vape, theo nghiên cứu năm 2020 của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế thuộc WHO, việc sử dụng thuốc lá điện tử được cho là có nguy cơ mắc bệnh và tử vong thấp hơn so với hút thuốc lá thường rồi. Nên là nói ung thư do nicotine hay không thì cũng còn chưa có cơ sở chắc chắn.

Nicotine Trong Vape Và Những Sự Thật Đã Được Làm Sáng Tỏ

Nicotine có phải chất độc hay không?

Về bản chất, nicotine không phải là chất gây hại trong thuốc lá điếu như những lời đồn đoán. Các chất hóa học độc hại khác được sản sinh trong quá trình đốt cháy nguyên liệu thuốc lá mới là thủ phạm gây hại tới sức khỏe người dùng. Ví dụ như giấy gói, đầu lọc, các hương thơm tẩm ướp hoặc các viên bấm tạo the. Trong khi đó, vape hoạt động theo cơ chế làm nóng dung dịch tinh dầu (vẫn chứa nicotine lỏng bên trong tinh dầu vape) chứ không đốt cháy, việc này giúp vape giảm thiểu nguy cơ gây hại so với thuốc lá.

Dẫn chứng theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh – tổ chức nổi tiếng với nhiều công trình nghiên cứu về thuốc lá và thuốc lá điện tử nên những thông tin trên có tính chính xác rất cao cả về mặt lý thuyết lẫn mặt nghiên cứu khoa học.

Nicotine có gây nghiện hay không?

Như đã nói ở trên, đúng nicotine có khả năng gây nghiện, nhưng về bản chất nó không nguy hiểm như người ta vẫn tưởng. Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia Anh đã chứng minh rằng nicotine chỉ là một chất kích thích thần kinh phổ biến, tương tự như caffein thôi.

Việc người dùng lạm dụng một sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Chính vì vậy, việc khẳng định nicotine trong vape gây nghiện là chưa xác đáng. Nghiên cứu mới nhất của Dịch vụ Y tế Cộng đồng Anh Quốc cũng khẳng định vape được coi là một trong những phương pháp tối ưu giúp người ta bỏ thuốc lá truyền thống.

Những dẫn chứng trên về nicotine trong tinh dầu vape chắc hẳn đã giúp cho anh em cảm thấy thoải mái và yên tâm phần nào về các thiết bị vape hỗ trợ cai thuốc lá mà mình đang sử dụng. Mong rằng những kiến thức vape này có thể mang đến thêm cho anh em những kinh nghiệm mới trong quá trình vaping của mình. Hẹn gặp lại anh em ở những bài viết tiếp theo.

Trả lời