OCC – CỦA BỀN TẠI NGƯỜI

Bài viết này mình muốn đề cập tới những lí do khiến Occ của những chiếc AIO hay Pod System bị tổn hại trong thời gian sử dụng. Cùng Thevapeciti.com vào thẳng vấn đề luôn nhé mọi người.

Lí do đầu tiên

Lô hàng của nhà sản xuất bị lỗi. Điều này tuy không phải quá thường xuyên, nhưng có lẽ ai cũng sẽ gặp một hai lần. Lúc này thì là do bạn đen.

Cặn bẩn

Hay bên nước ngoài có thuật ngữ “coil gunk”. Mang cụm từ này search trên Reddit, sẽ có hàng lô các bài viết về chủ đề này. Sơ lược qua thì cặn coil là những lớp mảng đen bẩn dính trên bề mặt coil bông trong quá trình sử dụng. Các lớp cặn này được xuất phát chủ yếu nhất là do các chất tạo ngọt có sẵn trong juice. Trong quá trình hoá hơi juice để chuyển hoá thành khói và nicotine , một vài thành phần như chất tạo ngọt nhân tạo không hoá hơi 100%, và khi quá trình đốt tiếp tục diễn ra, các mảng cặn này liên tục bị đốt – dẫn đến tình trạng chuyển màu đen. Chính vì vậy, có những chiếc Occ bông vẫn trắng tinh nhưng hút có mùi khê cực khó chịu, lí do chính là mùi của những mảng cặn này bị đốt lên chứ không phải do cháy bông hay gì cả. Tỉ lệ độ ngọt của juice thuận với tần suất xuất hiện của các mảng cặn.

Khả năng thấm hút

Lấy ví dụ trực quan nhất, Occ 0.5 ohm của nhà Oxva hút salt tỉ lệ 70/30 so với Occ 0.3 ohm thì là dở – cực dở – dở tệ – cháy nhanh hơn. Lí do là vì base juice đặc nhưng các lỗ bông trên Occ 0.5 ohm lại bé dẫn đến tình trạng cấp juice không kịp cho hơi hút. Vậy nên khi chọn Occ cần check tỉ lệ VG/PG của chai Juice. Juice 60/40 hoặc 70/30 ưu tiên các loại có số Ohm nhỏ và lỗ bông lớn, 50/50 thì nhạc này cũng nhảy Occ nào cũng đốt (tất nhiên là còn tuỳ vào chai juice, juice salt 50mg đốt kiểu 0.3 thì chỉ có đi gặp ông bà sớm, nghiện ni không đùa được đâu).

Tản nhiệt coil

Có một vài trường hợp làm mọi bước từ fill juice, để juice ngấm, hơi hút nhẹ nhàng tình cảm – nhưng coil vẫn hỏng. Một vài trường hợp mình phát hiện ra rằng có kha khá người đóng lỗ gió tương đối bí – hoặc thậm chí đóng 100% lỗ gió. Bản chất của bộ môn này là cung cấp nhiệt để sản sinh khói và nicotine , và đã có tăng nhiệt thì phải có tản nhiệt để cân bằng lại – giống như cơ thể con người đổ mồ hôi đầm đìa giữa trưa hè để làm mát vậy. Coil to thì gió lớn – coil nhỏ thì gió bé. Coil nào cũng cần mở lỗ gió cả.

Công suất đốt quá cao

Đốt càng cao so với định mức thì juice ngấm trong bông càng hết nhanh. Và khi thấm không kịp thì chúng ta có “burn-hit”.

Trên đây là một vài điểm cá nhân mình tìm hiểu được , mời anh em góp ý 😙

Trả lời