PIN VAPE : HƯỚNG DẪN DẦY ĐỦ

pin vape

Khi chúng tôi lần đầu tiên đưa ra hướng dẫn sử dụng pin vape, nó được coi là một chủ đề phức tạp.

Nhiều vaper vẫn thường sử dụng các loại box mod và không hiểu hết về pin

Hiện nay, các thiết bị vape trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang sử dụng một thiết bị pod đơn giản, việc biết một số điều cơ bản có thể kéo dài tuổi thọ của pin vape – chưa kể các loại pin khác mà bạn sở hữu!

Từ việc tối đa hóa tuổi thọ của pin vape cho đến các mẹo bảo trì và an toàn, hướng dẫn này bao gồm mọi thứ mà hầu hết các vaper cần biết.

Nội dung

  • Pin vape là gì?
  • Các loại pin vape
  • Dung lượng pin và công suất pin
  • Dung lượng pin và khả năng cung cấp năng lượng
  • Bạn có thể mong đợi loại tuổi thọ pin nào?
  • 9 cách để tối đa hóa tuổi thọ của pin vape của bạn
  • An toàn pin
  • Bảo trì pin
  • Khắc phục sự cố về pin
  • Đi du lịch với pin
  • Vứt bỏ pin vape
  • Pin được đề xuất

Pin vape là gì?

Pin vape đơn giản là một bộ phận của thiết bị vape cung cấp năng lượng cần thiết để thiết bị có thể hóa hơi được tinh dầu và tạo ra hơi nước

Mặc dù những loại pin này có nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng chúng thường nằm ở phần dưới của thiết bị vape bên dưới bình chứa hoặc vỏ.

Hầu hết các thiết bị đều sử dụng pin tích hợp, được tích hợp sẵn trong thiết bị và được sạc trong thân thiết bị thông qua cáp sạc. Tuy nhiên, một số thiết bị lớn hơn như vape và pod mod sử dụng pin có thể tháo rời và thay thế được.

Các loại pin vape

Pod cảm biến hút đã từng là loại thiết bị đầu tiên mà các vaper mới sẽ thử.

Hầu hết các loại pin vaping dùng một lần và giống như thuốc lá đều có chức năng cảm biến hút, tuy nhiên hiệu suất nhìn chung sẽ tốt hơn với các tùy chọn thủ công. Nhưng những thuật ngữ này có nghĩa là gì?

Khi bạn hút một điếu thuốc lá hoặc vape dùng một lần bằng pin tự động, một cảm biến sẽ phát hiện luồng không khí và kích hoạt pin. Tuy nhiên, với box mod thủ công, bạn nhấn nút để kích hoạt năng lượng.

Điều này có vẻ kém thuận tiện hơn nhưng bạn sẽ làm quen rất nhanh và nó giúp bạn kiểm soát nhiều hơn việc rút bài của mình.

Ngày nay, các thiết bị như Xlim Pro có cả chế độ hút tự động và thủ công. Điều này thật tuyệt nếu bạn là người mới làm quen với vaping, vì bạn có thể thấy loại nào phù hợp với mình nhất.

Các loại pin Vape

Pin vape tích hợp

  • Dễ sử dụng
  • Gần giống với điếu thuốc lá thông thường
  • Thường yêu cầu thời gian sạc ngắn hơn
  • Có thể gặp phải sự chậm trễ giữa lúc thở ra và hít hơi

Pin vape thủ công

  • Thường có nhiều năng lượng hơn, cung cấp nhiều hơi hơn và tạo ra một cú ‘đánh vào họng’ tốt hơn
  • Cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn và thường có thời gian giới hạn dài hơn
  • Thường có tuổi thọ cao hơn pin tự động do kích thước lớn hơn
  • Thường có thể bật hoặc tắt bằng cách nhấp vào nút năm lần

Pin và mod có công suất thay đổi

Pin có công suất thay đổi là bước tiến tiếp theo của pin thủ công. Điều này cho phép bạn tăng hoặc giảm công suất do pin cung cấp, thường bằng cách nhấn nút điều khiển lên/xuống.

Các thiết bị mod như Smok Morph 3 thường có công suất thay đổi nhưng cũng có thể có các chức năng khác.

Ví dụ: điều khiển bỏ qua chỉ đơn giản cung cấp toàn bộ năng lượng của pin cho cuộn dây, trong khi điều khiển nhiệt độ sẽ đo điện trở của cuộn dây của bạn (xem bên dưới). Những thiết bị này có pin lớn hơn với dung lượng lớn hơn và thường có dải công suất rộng hơn.

Một trong hai loại này cho phép bạn tìm được công suất phù hợp cho:

  • tinh dầu vape của bạn
  • lõi đốt /buồng chứa của bạn
  • sở thích cá nhân của bạn liên quan đến kiểu hút

Khi bạn sử dụng pin có công suất thay đổi với bình chứa như Vaporesso iTank 2 , bạn có thể kiểm soát trải nghiệm hơn nữa bằng cách thay đổi điện trở của bộ phun (cuộn dây) được sử dụng trong bình của bạn. 

Chọn công suất phù hợp cho cuộn dây của bạn

Cuộn dây có điện trở khác nhau. Điều quan trọng là chọn đúng công suất cho điện trở bạn đang sử dụng.

Trong những ngày đầu của vaping, các vaper thường tham khảo biểu đồ, chẳng hạn như biểu đồ bên dưới. Điều này gợi ý các công suất khác nhau cho các điện trở khác nhau.

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đó là bởi vì thiết kế và vật liệu được sử dụng trong cuộn dây khác nhau. Kết quả là, các cuộn dây có cùng điện trở có thể yêu cầu công suất khác nhau.

Thiết bị kiểm soát nhiệt độ

Kiểm soát nhiệt độ (TC) hơi khác một chút. Thuật ngữ này đề cập đến thiết bị chứ không phải pin được sử dụng. Các thiết bị TC sử dụng những thay đổi có thể dự đoán được về điện trở cuộn dây để duy trì cuộn dây của bạn ở nhiệt độ không đổi. Điều này giúp tăng tuổi thọ của cuộn dây và có thể cải thiện hương vị của vape.

Pin có thể thay thế cho mod và pod mod

Nhiều mod có công suất thay đổi (và một số mod pod ) có pin bên trong như một phần trong thiết kế của chúng. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều làm được và đối với một số thiết bị, bạn cần mua riêng một hoặc nhiều cục pin.

Có nhiều kích cỡ có sẵn (bao gồm 21700 , 18350, 22650 và nhiều loại khác), nhưng pin 18650 (như Molicell 18650 ) được sử dụng phổ biến nhất trong các thiết bị vaping.

Trong hầu hết các trường hợp, việc mua pin riêng sẽ không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm của bạn cả. Một mod được cấp nguồn bằng pin bên ngoài vẫn có thể thực hiện tất cả những điều tương tự như một mod dùng pin bên trong có thể làm.

Điểm khác biệt duy nhất là bạn phải lắp pin hoặc các loại pin vào đúng cực (theo dấu “+” và “-” trên khe pin). Các mod hiện đại cho phép sạc ngay trên pin mua riêng.

Bạn cũng có thể muốn sạc pin bằng bộ sạc pin chuyên dụng chẳng hạn như Nitecore Intellicharger 2 . Điều này cho phép bạn sạc pin dự phòng trong khi tiếp tục sử dụng mod của mình.

Mặc dù việc sử dụng pin riêng biệt có vẻ phức tạp hoặc thực tế hơn một chút so với việc sử dụng các thiết bị có pin tích hợp nhưng thực tế có rất ít sự khác biệt. Tuy nhiên, có một vài lợi thế!

Đầu tiên, có nghĩa là khi ra khỏi nhà bạn có thể mang theo pin dự phòng. Khi hết pin, bạn chỉ cần chuyển đổi nguồn mà không cần sạc thiết bị.

Nó cũng có nghĩa là mod của bạn có thể tồn tại lâu hơn. Khi pin xuống cấp, bạn chỉ cần thay pin thay vì mua một thiết bị hoàn toàn mới.

Để biết thêm thông tin nâng cao , hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về điện áp thay đổi, công suất thay đổi và ohm phụ.

Dung lượng pin v công suất pin

Một trong những điều khiến nhiều vaper mới bối rối là sự khác biệt giữa dung lượng pin và điện áp hoặc công suất. Ở đây mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, vì vậy vui lòng bỏ qua phần này để chuyển sang phần tiếp theo!

Dung lượng pin là thước đo “tuổi thọ pin” trong một lần sạc. Dung lượng của pin vape thường được đo bằng milliamp giờ (mAh). Xếp hạng mAh càng cao thì dung lượng của pin càng cao và tùy thuộc vào nguồn điện được rút ra, thời gian sử dụng giữa các lần sạc sẽ càng lâu.

Hầu hết pin vape không thể điều chỉnh đều có điện áp 3,7 volt. Pin có dung lượng 1100mAh cung cấp năng lượng cho cuộn dây 1,0ohm sẽ có thể tạo ra điện áp 3,7 volt lâu hơn pin có dung lượng 800mAh. Tuy nhiên, cả hai sẽ tạo ra cùng một điện áp.

Dung lượng pin cũng phụ thuộc vào cuộn dây được sử dụng, vì cuộn dây có điện trở thấp hơn sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cuộn dây có điện trở cao hơn.

Dung lượng pin và khả năng cung cấp năng lượng

Nhiều vapers chỉ cần chọn dung lượng lớn nhất (tính bằng mAh) mà bỏ qua Amps.

Tuy nhiên, Amps không đủ có thể gây ra sự cố ở thiết bị 18650. Chúng bao gồm pin xuống cấp nhanh hơn và cảnh báo năng lượng thấp.

Nếu bạn chỉ có một thiết bị sử dụng pin 18650, đôi khi tốt hơn bạn nên chọn loại pin có công suất amp liên tục cao hơn và ít mAh hơn. Ví dụ: pin Molicell 2600mAh 18650 tốt hơn cho vaping công suất cao so với pin Extreme Vape 3000mAh 18650.

Bạn có thể mong đợi loại tuổi thọ pin nào?

Hầu như không thể dự đoán chính xác thời lượng pin vì nó phụ thuộc vào:

  • độ dài và tần suất hít vào của bạn
  • cách bạn sạc và bảo trì thiết bị của mình
  • kích thước và kiểu dáng pin riêng lẻ
  • điện áp hoặc công suất bạn sử dụng (chỉ dành cho pin có điện áp/công suất thay đổi)
  • cuộn dây bạn đang sử dụng trong bể của bạn

Ví dụ, pin sẽ tồn tại lâu hơn rất nhiều đối với người thực hiện những lần kéo ngắn so với người thực hiện những lần kéo rất dài.

Nếu bạn chăm sóc thiết bị của mình, pin sẽ tồn tại lâu hơn giữa các lần sạc. Nếu bạn sử dụng cuộn dây có điện trở thấp hơn, bạn sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn và pin sẽ không dùng được lâu.

Phạm vi cài đặt khổng lồ có thể thực hiện được khiến cho việc ước tính thời lượng pin sẽ sử dụng được là gần như không thể. Có sự khác biệt lớn giữa vaping ở mức 20W và 80W đến mức sự thay đổi về số lượng hơi sẽ rất lớn.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm cho rằng mình sẽ có thể vape suốt cả ngày chỉ với một lần sạc bất kỳ mod hoặc mod pod có công suất biến đổi hiện đại nào.

Bạn có thể sử dụng thiết bị của mình lâu hơn một ngày với pin dung lượng cao hơn như iStick Power 2 hoặc với các thiết bị sử dụng pin 18650 kép như Vaporesso Gen 200 .

9 cách để tối đa hóa tuổi thọ của pin vape của bạn

1. Bảo quản : Bảo quản pin ở nơi tối, mát mẻ, đặc biệt nếu bảo quản trong thời gian dài. Nếu bạn dự định bảo quản pin trong thời gian dài, hãy cố gắng đảm bảo pin còn ít nhất 40%. Điều này cho phép phóng điện một chút trong khi vẫn đảm bảo đủ năng lượng được giữ lại để duy trì mạch bảo vệ.

2. Sử dụng thường xuyên : Hầu hết pin vape đều được thiết kế để sử dụng hàng ngày.

3. Sạc trước khi cạn kiệt hoàn toàn : Đại học Pin lập luận rằng việc xả một phần gây áp lực lên pin ít hơn so với xả hoàn toàn. Nếu bạn có thể sạc pin trước khi pin hết hoàn toàn (lý tưởng nhất là khi pin còn khoảng 20%), bạn nên cải thiện tuổi thọ của pin.

Với các thiết bị có công suất thay đổi, vaping ở công suất rất cao (gần mức tối đa trên thiết bị của bạn) cũng sẽ gây căng thẳng cho pin nếu pin gần hết. Đây là một lý do khác để tính phí sớm hơn thay vì muộn hơn nếu có thể.

4. Không sạc đầy pin: Điều ngược lại cũng đúng và việc không sạc đầy pin cũng có thể kéo dài tuổi thọ. Nhiều nhà sản xuất hiển thị đã sạc đầy khi pin ở mức 90% công suất vì lý do này.

5. Không sạc pin quá thường xuyên: Tương tự như vậy, sạc quá thường xuyên (tức là sạc một ít rồi vaping cho đến khi hết pin) có thể làm giảm tuổi thọ nhanh chóng. Cố gắng duy trì các thông số trên (không sạc đầy, không để pin xả cạn).

6. Chăm sóc pin của bạn : Xem các mẹo bảo trì bên dưới.

7. Tắt khi không sử dụng : Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang mang pin trong túi xách hoặc túi quần vì áp lực có thể khiến thiết bị bốc cháy. Điều này không chỉ làm hao pin mà còn có thể làm hỏng cuộn dây của bạn.

8. Tránh xa nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp . Nếu pin của bạn quá nóng, điều này có thể góp phần gây hao mòn.

9. Sử dụng hộp đựng để bảo vệ pin của bạn: Pin có thể bị va đập và bám bụi bẩn trong túi. Để được chăm sóc tốt nhất có thể, hãy mang pin của bạn trong hộp đựng vape. Bạn có thể xem các ví dụ về hộp đựng pin thủ công tại đây trên trang phụ kiện của chúng tôi.

Nếu bạn đang mang theo pin riêng cho mod, điều quan trọng là phải giữ pin trong hộp nhựa để pin không chạm vào vật kim loại trong túi của bạn và gây chập điện.

An toàn pin

Pin lithium-ion có hiệu quả cao trong việc tạo ra năng lượng mặc dù kích thước nhỏ. Thật không may, các đặc tính và hóa chất được sử dụng trong pin lithium-ion cũng có nghĩa là bất kỳ loại pin lithium-ion nào cũng có khả năng phát nổ.

Pin lithium-ion chứa lithium, natri, kali và các nguyên tố dễ cháy và dễ bay hơi khác. Nếu bạn ném những thứ này vào nước, bạn sẽ có một vụ nổ. Khi tế bào quá nóng, nó có thể dẫn đến phản ứng dây chuyền khiến pin bị phồng hoặc nổ.

May mắn thay, thiết kế hiện đại có nghĩa là các vụ nổ rất hiếm xảy ra (theo ước tính của Đại học Battery, ước tính khoảng 1/10 triệu vụ nổ).

Tuy nhiên, pin quá nóng vẫn có thể gây ra vấn đề. Điều này có thể do lỗi, chẳng hạn như đoản mạch hoặc cách điện không đúng giữa các tế bào của pin hoặc do xử lý sai.

Nếu xảy ra đoản mạch bên trong pin, điều này sẽ cho phép dòng điện chạy qua. Điều này tạo ra nhiệt và làm hỏng lớp cách nhiệt, khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Sau khi pin đạt đến nhiệt độ nhất định, sự cố này không thể dừng lại và pin có thể rơi vào trạng thái “thoát nhiệt” và phát nổ hoặc thoát ra khí nóng.

Tuy nhiên, một lần nữa, điều quan trọng cần nhấn mạnh là đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra, đặc biệt nếu bạn sử dụng pin một cách an toàn. Ngay cả khi pin bị hỏng, các thiết bị vape hiện đại vẫn được thiết kế để thoát hơi chứ không phát nổ. Nó vẫn sẽ khiến bạn nhảy lên nhưng sát thương sẽ bị hạn chế.

Hầu hết các loại pin vape lithium-ion tiêu chuẩn cũng được thiết kế với khả năng bảo vệ quá tải. Điều này sẽ phát hiện khi có quá nhiều điện áp được đẩy vào pin và khiến pin không thể sạc thêm nữa.

Để bảo vệ bổ sung, có một hệ thống cầu chì được tích hợp trong pin. Điều này được thiết kế để nổ nếu pin xả quá mức, trong khi mạch phía sau các nút sẽ giới hạn khoảng thời gian có thể kích hoạt pin bất kỳ lúc nào.

Điều quan trọng cần lưu ý là rất khó xảy ra hiện tượng nổ pin. Hầu hết các vấn đề trong quá khứ đều xảy ra khi vaper tự sửa đổi pin của họ và pin vape hiện đại đều được tích hợp sẵn một số biện pháp bảo vệ.

Tuy nhiên, mặc dù đã được kiểm tra, bảo vệ cầu chì và bảo vệ quá tải, vẫn luôn có một ít khả năng xảy ra lỗi với một cục pin riêng lẻ. Điều này rất khó xảy ra, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn cần phải đề phòng cho dù pin có bao nhiêu tính năng an toàn. Để giảm thiểu rủi ro, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

6 cách để tối đa hóa sự an toàn của pin vape

1. Đừng trộn lẫn và kết hợp

Chỉ sạc pin bằng bộ sạc được cung cấp kèm theo pin hoặc được cung cấp riêng cho pin đó. Mặc dù các bộ sạc có thể trông giống nhau nhưng điện áp đầu ra có thể khác nhau.

Sạc pin từ nhà cung cấp này bằng bộ sạc từ nhà cung cấp khác và bạn có thể gây ra sự cố. Trên thực tế, như Sở cứu hỏa London đã chỉ ra , điều này cho đến nay đã gây ra hầu hết các vấn đề.

Nếu bạn không có bộ sạc gốc đi kèm với pin thì điều quan trọng nhất cần xem xét là điện áp đầu ra của bộ sạc. Điều này phải phù hợp với điện áp đầu vào của pin bạn đang sạc.

Dòng điện (tính bằng ampe) cũng phải phù hợp một cách lý tưởng, nhưng vì thiết bị bạn gắn vào chỉ yêu cầu dòng điện ở mức cần thiết nên việc xếp hạng amp quá cao trên bộ sạc của bạn không quá quan trọng (mặc dù nó có thể làm giảm tuổi thọ của pin theo thời gian). một thời gian dài).

2. Mua từ nguồn uy tín

Một vụ nổ pin đã xảy ra ở Mỹ khi một vaper mua pin giá rẻ trực tuyến để sử dụng với bộ vape của mình. Luôn mua pin từ nguồn uy tín và không bao giờ cố ý sử dụng sản phẩm giả.

3. Sạc an toàn

Không sạc pin qua đêm hoặc khi bạn ra khỏi nhà. Để an toàn, hãy sạc pin trên bề mặt không cháy.

Nếu bạn sử dụng pin thủ công, hãy tắt pin trước khi sạc.

4. Bảo vệ quá tải

Kiểm tra với nhà cung cấp của bạn để đảm bảo pin của bạn có bảo vệ chống sạc quá mức.

5. Mang theo pin an toàn

Nếu bạn sử dụng một mod sử dụng pin riêng thì việc mang theo pin một cách an toàn là điều hết sức cần thiết. Nếu không có vỏ nhựa, chìa khóa, đồng xu hoặc các vật kim loại khác trong túi của bạn có thể chạm vào các cực của pin và gây đoản mạch.

6. Vứt bỏ pin bị hỏng

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu hư hỏng pin nào, bao gồm cả vết rách trên lớp vỏ ngoài của pin, hãy vứt chúng ngay lập tức.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về an toàn pin vape .

Bảo trì pin

Làm sạch các cực của pin .

Không có gì phức tạp ở đây, chỉ cần vặn một ít khăn giấy và chà xát các thiết bị đầu cuối. Có thể sử dụng tăm bông nếu cần vệ sinh kỹ hơn.

Để làm sạch hiệu quả nhất, hãy dùng tăm bông ngâm trong cồn để lau chùi thiết bị đầu cuối. Để pin khô vài giây trước khi sử dụng.

Giữ pin được sạc .

Như đã giải thích ở trên, việc sạc pin có thể kéo dài tuổi thọ của pin, đặc biệt nếu bạn không sử dụng pin trong một thời gian.

Lưu trữ pin

  • Tắt pin khi không sử dụng.
  • Ngắt kết nối khỏi bình chứa/hộp mực.
  • Tránh xả hết trước khi bảo quản. Hãy đặt mục tiêu sạc khoảng 50% nếu bạn lưu trữ trong thời gian dài.
  • Bảo quản pin ở nhiệt độ thấp.

Khắc phục sự cố về pin

Thiết bị không tạo ra hơi

  1. Kiểm tra vỏ hoặc bể không trống. Nếu bạn đang sử dụng bình chứa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mức tinh dầu, nếu không, bạn có thể cần thử một loại bình khác để chắc chắn tuyệt đối.
  2. Đảm bảo cực pin sạch sẽ.
  3. Đảm bảo ren thùng/pod sạch.
  4. Đảm bảo cực của pin được kết nối với bình chứa/hộp mực.
  5. Kiểm tra pin với một bình chứa khác để đảm bảo rằng sự cố xảy ra ở pin chứ không phải ở bình chứa. Nếu bình chứa có vấn đề, hãy thử làm sạch nó
  6. Nếu sử dụng bình được thiết kế để vaping trên đám mây, hãy thử thay cuộn dây trong bình.

Đèn pin vẫn sáng

  1. Gõ nhẹ mặt led của pin lên bề mặt gỗ.
  2. Tháo pin ra khỏi bình/hộp và hít vào và thở ra khỏi pin.
  3. Thổi nhẹ vào đèn LED (đối với thiết bị giống điếu thuốc lá).
  4. Để pin xả hết hoàn toàn rồi sạc lại. Đây phải là bước cuối cùng vì việc để pin xả hết sẽ không tốt cho tuổi thọ của pin.

Nếu tất cả các bước khắc phục sự cố đều không thành công, bạn có thể cần pin mới. Nếu pin của bạn còn khá mới, hãy kiểm tra chế độ bảo hành vì hầu hết các loại pin đều có bảo hành.

Tự động kích hoạt

Đôi khi, bạn có thể thấy pin tự bốc cháy ngay cả khi bạn không hít vào. Đây đặc biệt là một vấn đề với các thiết bị vape dùng một lần.

Thực sự, điều tốt nhất nên làm là mua một thiết bị có thể tái sử dụng đáng tin cậy như Vaporesso Xros 3.

Nếu bạn gặp phải sự cố này với thiết bị có thể tái sử dụng, bạn nên ngắt kết nối pin và đặt pin vào hộp cứng. Nếu trải nghiệm với thiết bị dùng một lần, bạn sẽ không thể ngắt kết nối nhưng vẫn có thể đặt thiết bị vào hộp đựng an toàn.

Hết pin

Giả sử pin vừa được sạc, hãy thử để pin ở nhiệt độ phòng trong 24 giờ rồi sạc lại.

Bạn cũng nên đảm bảo cực của pin sạch sẽ và không có lông tơ – nếu không, hãy chà xát nó bằng một mảnh khăn giấy, tăm bông hoặc khăn lau cồn.

Pin không tồn tại mãi mãi, vì vậy cuối cùng bạn sẽ cần phải thay thế chúng.

 

Đi du lịch với pin

Giống như việc bảo quản pin, bạn nên ngắt kết nối pin khỏi hộp/bình chứa và tắt pin thủ công. Hầu hết các hãng hàng không không cho phép bạn mang pin lithium-ion trong hành lý xách tay, vì vậy bạn có thể cần phải để pin trong hành lý xách tay. Nếu không chắc chắn, hãy kiểm tra với hãng hàng không của bạn. (Xem thêm Du lịch với Vapes: Những điều cần biết cần thiết .)

Vứt bỏ pin vape

Tất cả pin vape cuối cùng đều hết tuổi thọ và điều quan trọng là phải vứt bỏ chúng đúng cách.

Pin Vape không nên bỏ vào thùng rác thông thường. Một số hội đồng có thu thập pin. Nếu hội đồng của bạn không thu gom pin, điều tốt nhất nên làm là:

  1. Mang nó đến trung tâm tái chế địa phương của bạn. Recycle Now có thể giúp bạn tìm thấy thứ gần gũi nhất với bạn.
  2. Trả lại cho cửa hàng vape địa phương của bạn. Hầu hết các cửa hàng vape sẽ thu hồi pin mà họ đã bán theo chương trình tái chế WEEE (Thiết bị điện và điện tử thải).

Pin được đề xuất

Pin kiểu bút tốt nhất : Chúng tôi rất ấn tượng với Innokin Go-Z. Đây là một thiết bị dễ sử dụng, cung cấp công suất đầu ra ổn định, nhưng một trong những ưu điểm lớn nhất là nó sử dụng Z-Coils , mang lại hương vị tuyệt vời.

Chúng tôi cũng thích thực tế là dung lượng 1500mAh mang lại thời lượng pin lâu dài cho một thiết bị nhỏ gọn, nhẹ.

Pin vape bền lâu tốt nhất: iStick Power 2 ( đánh giá ) có pin dung lượng 5000mAh bền lâu. Nó cũng có thể hoạt động như một cục sạc dự phòng và đi kèm với một loạt các chức năng sinh tồn độc đáo. Đây không phải là thiết bị mới nhất nhưng không có thiết bị nào có thể đánh bại nó về dung lượng pin tuyệt đối.

Pin có thể thay thế tốt nhất : Pin Molicel 18650 và 21700 đáng tin cậy và cung cấp năng lượng tốt hơn so với một số nhãn hiệu khác, khiến chúng trở nên lý tưởng cho vaping công suất cao.

Câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa pin 18650 và 21700 là gì?

18650 và 21700 đều là pin lithium-ion và các con số khác nhau đề cập đến kích thước của chúng. Số thứ nhất và số thứ hai chỉ đường kính và hai số thứ hai chỉ chiều dài. Ví dụ: pin 18650 có chiều dài 18mm và đường kính 65 mm. Số 0 ở cuối đề cập đến thực tế nó là một thiết bị hình trụ.

Pin 21700 có bền hơn pin 18650 không?

Mặc dù các số 18650 và 21700 đề cập đến kích thước hơn là dung lượng, nhưng nhìn chung, 21700 sẽ có nhiều dung lượng hơn 18650. Điều đó có nghĩa là hầu hết pin 21700 sẽ có tuổi thọ cao hơn pin 18650 tương đương. Tuy nhiên, khi chọn pin, điều quan trọng là phải tìm mAh, đây là thước đo dung lượng. Đây là phép đo tuổi thọ pin chính xác hơn so với kích thước.

Sự khác biệt giữa bút vape và pin vape là gì?

Bút vape là một loại thiết bị vape dài và mỏng và có hình dáng giống một cây bút. Pin vape là bộ phận cung cấp năng lượng cho thiết bị. Trong bút vape, pin thường được tích hợp vào thân thiết bị vape.

Pin 21700 có tốt hơn pin 18650 cho vaping không?

21700 thường sẽ có nhiều dung lượng hơn, do đó, với cùng một mức sử dụng, nó sẽ tồn tại lâu hơn 18650. Tuy nhiên, 18650 sẽ nhẹ hơn một chút so với 21700. Nếu thời lượng pin tối đa là quan trọng đối với bạn, bạn sẽ tìm thấy pin 21700 tốt nhất, nhưng nếu trọng lượng là yếu tố quan trọng nhất thì hãy chọn 18650.

Sạc pin vape trong mod có an toàn không?

Các thiết bị vape hiện đại được thiết kế để sạc an toàn, cho dù pin được sạc trong thiết bị mod hay bộ sạc pin bên ngoài. Tuy nhiên, điều quan trọng chỉ là mua các thiết bị mod và pin chính hãng từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp có uy tín.

Tôi có nên tắt pin vape khi sạc không?

Có, tắt pin vape của bạn sẽ tăng tốc độ sạc, giảm tổng thời gian chờ.

Sự khác biệt giữa dung lượng pin và điện áp/công suất pin trong thiết bị vape là gì?

Dung lượng pin đo lường lượng pin có thể chứa được. Điều này được đo bằng mAh (milliamp mỗi giờ). Điện áp hoặc công suất của pin thường có thể được điều chỉnh và đo lượng năng lượng được thải ra.

Tôi có thể sử dụng phích cắm trên tường để sạc pin không?

Có, và nói chung, tốt hơn là sử dụng phích cắm trên tường hơn là cắm thiết bị của bạn vào máy tính xách tay. Tuy nhiên, điều quan trọng là chỉ mua phích cắm từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp có uy tín và sử dụng phích cắm phù hợp với quốc gia bạn đang ở.

Vape sử dụng pin gì?

Các thiết bị Vape sử dụng pin lithium-ion. Tuy nhiên, kích thước và dung lượng chính xác khác nhau tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng. Các thiết bị sử dụng pin thay thế thường sử dụng loại pin 18650 hoặc 21700.