So sánh Geekvape Wenax Q và Sonder Q – Công nghệ VPU và Thời lượng pin tuyệt vời

Geekvape Sonder Q và Wenax Q là hai chiếc pod system mới nhất của nhà Geekvape và như tên gọi của chúng, cả hai đều tương thích với dòng đầu pod Q. Geekvape lâu nay đã tạo ra những sản phẩm có hiệu năng tốt, hiệu suất cao và điều thực sự gây chú ý là chiếc pod mod Aegis phổ biến của họ, một trong những chiếc pod mod bền bỉ đầu tiên được hãng sản xuất. Hai thiết bị pod system mới đây tuy thiết kế đơn giản và tương tự về kiểu dáng với phiên bản trước đó của dòng Wenax, Wenax H1.

Wenax Q là phiên bản cao cấp hơn, với màn hình HD OLED hiển thị đầy đủ và chi tiết các thông số, công suất có thể điều chỉnh từ 5 đến 25W và tích hợp viên pin lớn 1000 mAh. Sonder Q là một thiết bị đơn giản hơn, không có màn hình, cách điều chỉnh công suất bằng cách bấm nút. Đầu pod có dung tích 2mL và có ba tùy chọn trở kháng: 0,6, 0,8 và 1,2 ohm.

Thiết kế và kiểu dáng Wenax Q và Sonder Q

Wenax Q và Sonder Q có thiết kế rất giống nhau. Wenax Q hơi dài hơn và có bề mặt mịn nhờ công nghệ lớp sơn phủ cao cấp, trong khi Sonder có bề mặt nhựa nổi gân. Cả hai đều có lỗ gió tùy chỉnh ở một bên hông máy để điều chỉnh kiểu hút MTL đến DL. Tuy nhiên, vì công suất khá thấp, chúng thực sự thích hợp nhất cho việc hút MTL.

Giống như tất cả các dòng pod system cơ bản, cả hai đều khá nhẹ và dễ dàng mang theo bên mình hay bỏ túi. Chúng có cảm giác cầm nắm tốt và dễ dàng trong việc sử dụng hàng ngày. Cả hai đều có nhiều tùy chọn màu sắc. Sonder có mười tùy chọn – sáu màu sắc đơn và bốn màu đa sắc. Wenax Q có tám tùy chọn, ba màu sắc đơn và năm màu sắc “Gradient” với màu nhạt ở dưới và sau đó trở nên đậm hơn ở trên. 

Thiết kế của Wenax Q và Sonder Q

Về thiết kế, Sonder Q tối giản nhất có thể. Thân máy có màu sắc đầy đủ chỉ với logo Sonder làm chỉ báo mức pin LED và lỗ gió tùy chỉnh ở một bên. Thiết kế cổ điển và đơn giản. Wenax Q có màn hình HD OLED hiển thị đầy đủ mức pin, công suất và số hơi hút. Dưới đèn LED là nút “all-in-one”. Tóm lại, cả hai đều là  pod system đơn giản và có thiết kế tốt.

Thao tác sử dụng của Wenax Q và Sonder Q

Sonder Q là một chiếc pod system cơ bản và dễ sử dụng. Không có nút bấm vật lý, không có chế độ bật / tắt và không cần cài đặt. Chỉ cần hút khi bạn muốn hút và mang trong túi khi bạn di chuyển.

Wenax Q có một nút bấm có thể tùy chỉnh mọi thứ. Bấm nút đốt 5 lần để bật và tắt thiết bị. Nó có thể được sử dụng như một nút đốt, nhưng thiết bị cũng có thể hút bằng cảm biến và tôi thích sử dụng nó theo cách đó. Bấm ba lần để vào chế độ điều chỉnh công suất, và nó chỉ cho phép điều chỉnh trong phạm vi của các cuộn dây, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc chỉnh công suất quá cao. Tính năng khá tốt cho người mới bắt đầu, và khá dễ sử dụng.

Cả hai đều sử dụng đầu pod Geekvape Q, đầu pod có nam châm và dễ dàng tháo lắp. Khi lắp đầu pod vào, nam châm hút khá chặt nhưng vẫn dễ dàng tháo ra bằng lực. Việc đổ juice vào pod rất dễ dàng và được thực hiện trong khi pod vẫn ở trong thiết bị vì đầu pod Geekvape Q có cơ chế top-fill. Bạn chỉ việc bẻ nhẹ phần đầu pod và bơm juice vào pod sau đó đóng nắp đậy lại. Thật đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra thiết kế này giúp bạn theo dõi được lượng tinh dầu còn lại trong đầu pod dễ dàng và có thể fill juice bất cứ lúc nào bạn muốn.

thao tác sử dụng của Wenax Q và Sonder Q

Nhìn chung, cách sử dụng của cả hai thiết bị đều rất hoàn hảo cho người dùng lần đầu muốn bỏ thuốc lá, hoặc ai đó muốn có một chiếc pod nhỏ gọn không tạo ra nhiều hơi để sử dụng trong ngày.

Hiệu suất của Wenax Q và Sonder Q

Cả hai thiết bị đều sử dụng đầu pod của dòng Geekvape Q. Sonder Q đi kèm với 1 đầu duy nhất: đầu pod 0.8 ohm (12-18W). Wenax Q đi kèm với 2 đầu pod với thông số : 0.6 ohm và 1.2 ohm (8-12 watt).

Cả đầu pod của dòng Geekvape Q này đều cho tôi thời gian sử dụng ít nhất mười châm juice, vì vậy chúng cung cấp tuổi thọ khá tốt. Và tất cả đều cho trải nghiệm hút khá tốt với hương vị đậm đà, độ ngọt cao. Đầu Pod 1.2 ohm là tốt nhất cho những người hút MTL, trong khi cuộn 0.8 ohm và 0.6 ohm hoạt động tốt cho những người thích cảm giác hút thoáng hơn. Nhìn chung, tất cả các cuộn dây đều tốt, và điều đó thực sự phụ thuộc vào sở thích và phong cách hút của bạn.

hiệu suất của Wenax Q và Sonder Q

Thời gian pin và sạc của Wenax Q và Sonder Q

Thời lượng pin dường như rất tốt cho cả hai thiết bị và đủ để sử dụng cả ngày đối với hầu hết mọi người. Cả hai thiết bị đều được có dung lượng pin 1000 mAh, nhưng tốc độ sạc cụ thể không được đề cập. Thời gian sạc thường mất từ 1 đến 1,5 giờ. Sonder Q có đèn LED ở phía dưới pin, nhấp nháy hai lần để kiểm tra mức pin. Wenax Q có màn hình hiển thị mức pin chính xác và cảnh báo đèn LED khi pin yếu.

lượng pin của Wenax Q và Sonder Q

Tổng kết

Geekvape Sonder Q và Wenax Q là hai pod vape đơn giản nhưng hiệu quả, đặc biệt là dành cho những người mới hút vape hoặc ai đó muốn một thiết bị nhỏ gọn để sử dụng hàng ngày. Cả hai đều có thiết kế đẹp và chất lượng hoàn thiện tốt. Việc sử dụng khá dễ dàng và cho trải nghiệm hút tốt với các dòng đầu pod Geekvape Q. Một điểm mạnh khác của chúng là thời lượng pin khá trâu và khả năng sạc nhanh.

Sonder Q là lựa chọn phù hợp cho những người muốn một thiết bị đơn giản và không cần tùy chỉnh công suất. Wenax Q có thêm tính năng điều chỉnh công suất và màn hình HD OLED hiển thị đầy đủ thông tin, là lựa chọn tốt hơn cho những người muốn có một chút linh hoạt trong trải nghiệm vaping.

Nhớ rằng việc chọn thiết bị hút vape còn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn.

Trả lời