Tại Sao Tinh Dầu Vape Bị Hỏng Và Hết Hạn Sử Dụng?

Tất cả các loại tinh dầu vape đều sẽ hết hạn sau một khoảng thời gian. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ hết hạn của các loại juice vape. Trong bài viết này The Vape Citi sẽ cùng anh em tìm hiểu về các yếu tố làm tinh dầu vape hết hạn sử dụng nhé!

Tại Sao Tinh Dầu Vape Bị Hỏng Và Hết Hạn Sử Dụng?

Có thể anh em chưa biết, nicotine lỏng được nén lại dạng muối (salt-nicotine/saltnic) có thời gian phân tách chậm hơn so với nicotine thông thường (freebase) do tính chất hóa của chúng là muối chứ không phải là ba – zơ. Tuy nhiên, tinh dầu vape không có nicotine thì anh em không phải lo vấn đề này.

Hương vị của tinh dầu vape cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ hư hỏng của tinh dầu. Một số hương vị khi tiếp xúc với không khí sẽ thay đổi nhanh hơn các hương vị khác. Ví dụ như các loại tinh dầu vape hương vị trái cây sẽ mau mất mùi hơn các hương vị tinh dầu vape bánh béo.  

Hương vị tinh dầu vape và nồng độ nicotine bên trong tinh dầu là thành phần mà anh em không thể kiểm soát được tốc độ biến chất nhưng anh em có thể sử dụng một số các để kéo dài thời gian sử dụng hơn. Nhiệt độ, ánh sáng và không khí là các yếu tố là tinh dầu vape của anh em mau hết hạn. Vì vậy anh em hãy giữ tinh dầu ở một nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời và tránh nhiệt độ cao.

Có một số anh em thắc mắc rằng khi để tinh dầu vape bên trong đầu đốt vape chứa dầu (RTA, Sub-ohm Tank), tinh dầu vape có thể bị hư hỏng hay không. Câu trả lời là không. Nhưng anh em không nên đổ tinh dầu vape vào buồng chứa và để đó thời gian dài không sử dụng. Vì đầu đốt vape hoạt động bằng cách đốt nóng dây coil để đốt tinh dầu tạo khói, nhiệt độ này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu vape.

Vậy thì có nên sử dụng tinh dầu vape hết hạn không?

Trên thực tế, các vapers truyền tai nhau rằng hút 1 – 2 hơi vape với tinh dầu vape hết hạn sẽ không giết chết bạn. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào chứng minh được độ an toàn của việc hút tinh dầu vape hết hạn. Cho nên thời gian lý tưởng nhất để sử dụng 1 chai tinh dầu vape là từ 2 đến 3 tháng sau khi mở nắp chai. 

Trên đây là tất cả các thông tin về tinh dầu vape, đặc biệt là lý do vì sao tinh dầu vape hết hạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp anh em có thể hiểu thêm về tinh dầu vape và biết cách bảo quản tinh dầu vape tốt nhất. Hẹn gặp lại anh em ở bài viết tiếp theo.

Trả lời