Tinh dầu Malay và tinh dầu Mỹ, có thực sự khác nhau như chúng ta nghĩ?

Như tiêu đề , chắc hẳn sẽ có một số những người mới bước chân vào bộ môn Vape ( thuốc lá điện tử ) và một số anh em đã sử dụng qua các loại tinh dầu của hai thị trường sản xuất tinh dầu có tiếng như Mỹ và Malaysia . Qua bài viết dưới đây, Thevapeciti.com sẽ giải đáp những thắc mắc về sự khác nhau của tinh dầu đến từ hai thị trường khác nhau Mỹ – Malaysia . 

Tinh dầu Vape “ E -juice “ là gì ? 

Tinh dầu vape hay được gọi là e-juice , e -liquid là một loại tinh dầu được điều chế và tạo ra dành riêng cho những thiết bị vape /pod . Mỗi một chai e-juice sẽ có 4 thành phần tạo thành là PG , VG , flavor ( hương liệu ) và nicotine . Tinh dầu vape có đa dạng mùi vị khác nhau để vaper chúng ta có thể lựa chọn . 

Dù tinh dầu được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như E-liquid , E-juice …. Đều bao gồm 4 thành phần chính là : 

    •   Propylene glycol (PG)
    •   Vegetable glycerin (VG)
    •   Hương liệu từ tự nhiên hoặc từ nhân tạo
    •   Nicotine (có thể tùy chọn)

Những thành phần này khi được nung nóng rồi hoá thành hơi để hút . 

Tinh dầu Vape “ E -juice “ là gì ? 

Tinh dầu Vape Mỹ và Tinh dầu Malay là gì ? 

Tinh dầu Mỹ ( USA ) 

Với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của FDA ( Cục Quản lý Dược phầm và Thực phẩm Hoa Kỳ – Food and Drug Adminitration ) nên chất lượng tinh dầu Mỹ sẽ rất chuẩn về nồng độ nicotine trong từng sản phẩm . Đặc biệt luôn đảm bảo tỷ lệ thành phần không ảnh hưởng tới sức khoẻ người dùng . 

Hương vị của tinh dầu Mỹ có thể rất êm , nhẹ nhàng và không gắt nhiều ( riêng với một số dòng sẽ khá gắt nicotine để phục vụ lựng khách hàng thích nicotine gắt trên thị trường ) nhưng sẽ dễ bị say nicotine hơn nếu hút không quen . Khi thường thức tinh dầu Mỹ bạn sẽ cảm nhận được chuẩn bị của hương vị mà tinh dầu muốn thể hiện kèm thêm vị ngọt nhẹ nhàng động tới cuối hơi thở khói . 

Với độ ngọt ít và chất lượng juice hoàn hảo giúp kéo dài tuổi thọ cho đầu đốt , coil và occ , thích hợp với mọi loại đầu đốt hiện đại từ RDA , RTA , RDTA , Mesh Coil , Pod System …..

Tinh dầu Vape Mỹ và Tinh dầu Malay là gì ? 

Tinh dầu Malay 

Tinh dầu Malay có ưu điểm là vị juice rất ngọt và đậm vị , nhưng do chưa được kiểm duyệt nghiêm ngặt như tinh dầu Mỹ nên chất lượng và hàm lượng nicotine không được đảm bảo chuẩn tỷ lệ như tinh dầu Mỹ . Tỷ lệ thành phần để đảm bảo an toàn sức khẻ người dùng cũng chưa được kiểm duyệt . Với những anh em thích vị đậm đà thì tinh dầu Malay cao cấp có những sản phẩm tinh dầu khá chất lượng để đáp ứng nhu cầu “ hảo ngọt “ của anh em . 

Tinh dầu Vape Mỹ và Tinh dầu Malay là gì ? 

Do đặc tính nhiều đường nhiều ngọt nên khi sử dụng sẽ dễ làm bông và coil rất nhanh đen bông và cần chăm chút khá nhiều . Chỉ thích hợp cho các loại đầu RDA/RTA/RDTA vì bạn có thể thay bông/coil vệ sinh liên tục . Nếu sử dụng cùng các loại đầu đốt dùng lõi occ hay pod system thì tuổi thọ của đầu đốt sẽ kém hơn khá nhiều so với khi dùng tinh dầu Mỹ.

Trả lời