Tổng Hợp Các Quốc Gia Đã Hợp Thức Vape Thuốc Lá Điện Tử

Ở thời điểm cuối năm – gần Tết, sau hơn 2 năm bị đóng cửa đường bay quốc tế, năm nay anh em vapers Việt Nam có tính đi du lịch nước ngoài đâu không? Anh em vapers đã lăn tăn về ấn đề đi du lịch mà có đem theo vape thuốc lá điện tử trong nước rồi, đi du lịch nước ngoài thì lại là một vấn đề khá nan giải khi anh em khó có thể tìm được thông tin chính xác nhất về quốc gia mà mình đến. Vậy thì trong bài viết này, TVC sẽ cùng anh em khám phá những quốc gia đã hợp thức hóa vape thuốc lá điện tử và cho phép anh em đem theo khi đi du lịch nhé.

Malaysia

Đối với anh em vapers, đặc biệt là anh em vapers châu Á thì Mã Lai chính là thiên đường dành cho chúng ta. Sở dĩ Malaysia được xem như thiên đường dành cho anh em vapers là bởi vì đây chính là nơi sinh ra những hương vị tinh dầu vape tuyệt vời, chuẩn gu hút vape của người châu Á và anh em vapers Việt Nam vẫn rất ưa chuộng những hương vị tinh dầu vape nồng nàn này. Gần đây nhất, Malaysia đã chính thức hợp thức hóa vape thuốc lá điện tử, ngành hàng này cũng được áp dụng đóng thuế để phục vụ cho nền kinh tế tại quốc gia này. Ngay tại thủ đô Kuala Lumpur, anh em có thể dễ dàng tìm thấy nhiều cửa hàng vape chính hãng để tìm mua phụ kiện cho thiết bị vape của mình.

Hàn Quốc – Nhật Bản

Hai người anh em ngỡ lạ mà lại rất thân thuộc với anh em vapers. Hai quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản đều cho phép kinh doanh thuốc lá thế hệ mới. Riêng tại Nhật Bản, để có thể mua được vape tại các cửa hàng vape thuốc lá điện tử chính hãng thì anh em cần có giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng của mình, vì ở Nhật Bản, một số bệnh nhân được chỉ định sử dụng vape thay cho thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, đa số các mặt hàng vape pod tại hai quốc gia này lại có giá bán khá cao so với Việt Nam.

Các quốc gia châu Âu: Anh – Pháp

Các quốc gia châu Âu chính là những quốc gia đầu tiên trên thế giới tiên phong trong việc hợp thức hóa các sản phẩm vape thuốc lá điện tử. Ngành hàng vape pod tại châu Âu còn được ưu ái đến mức có hẳn chính sách riêng. Một số địa điểm công cộng tại khu vực châu Âu chỉ cho phép sử dụng vape thuốc lá điện tử chứ không cho phép sử dụng thuốc lá truyền thống. Bộ Y Tế Anh Quốc còn khuyến khích và đưa ra nhiều dự án hỗ trợ cai thuốc lá bằng vape dành cho các anh em sử dụng thuốc lá sợi lâu năm.

Trên đây là một số quốc gia đã hợp thức hóa vape thuốc lá điện tử và cho phép đem theo vape trong hành lý của anh em. Tuy nhiên, vẫn còn một số khu vực nhất định thuộc các quốc gia trên sẽ có luật lệ riêng dành cho mặt hàng này. Anh em cần nghiên cứu kỹ hơn để chuyến du lịch của mình được suôn sẻ nhất nhé. Mong rằng bài viết này sẽ giúp anh em hiểu thêm về vape thuốc lá điện tử trên toàn thế giới. Hẹn gặp lại anh em ở bài viết tiếp theo.

Trả lời