TPD Compliant Là Gì – Tiêu Chuẩn TPD Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Vape

Các anh em vapers Việt Nam, đặc biệt là những anh em newbie mới chơi vape thì vẫn còn rất nhiều kiến thức vape mà anh em còn chưa hiểu hết được. Trong đó có thuật ngữ “tiêu chuẩn TPD“. Vậy thì TPD là gì? Anh em hãy cùng The Vape Citi tìm hiểu về thuật ngữ “tiêu chuẩn TPD” trong bài viết này nhé!

Làm sao để đạt tiêu chuẩn TPD và được phép buôn bán ở châu Âu?

TPD là viết tắt của cụm từ Tobacco Product Directive. Tạm dịch là “Chỉ thị về các sản phẩm thuốc lá“. Từ ngày 20 tháng 5 năm 2016, chỉ thị này đã được thông qua tại thị trường châu Âu về việc tuân thủ các quy định về thuốc lá, bao gồm luôn vape thuốc lá điện tử.

Mục đích khi ra đời tiêu chuẩn TPD dựa trên 3 tiêu chí:

1. Bảo vệ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi khỏi các sản phẩm có nicotine bao gồm thuốc lá sợi truyền thống và các thiết bị vape thuốc lá điện tử.

2. Bảo vệ người tiêu dùng bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn có thể đảm bảo được sự an toàn và chất lượng của tất cả các loại tinh dầu vape và thiết bị vape nói chung.

3. Bảo vệ người tiêu dùng bằng cách yêu cầu nhà sản xuất vape in những thông tin hữu ích cho khách hàng trên bao bì sản phẩm.

Làm sao để đạt tiêu chuẩn TPD và được phép buôn bán ở châu Âu?

Các quy định chuẩn TPD bao gồm: 

Các thiết bị vape pod và tinh dầu vape cần được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và dược chứng nhận bởi Cơ quan quản lý sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc (MHRA) 6 tháng trước khi được bán ra thị trường.

Các thiết bị vape, cụ thể là đầu đốt vape không được có dung tích bình chứa lớn hơn 2ml tinh dầu vape.

Mỗi chai tinh dầu vape có chứa nicotine phải được giới hạn dung tích, cụ thể là không quá 10ml cho 1 chai juice vape.

Nồng độ nicotine trong tinh dầu vape không được vượt quá 20mg/ml hoặc từ 2% nicotine trở xuống.

Tinh dầu vape không có chất tạo màu, caffein hay taurine.

Các thành phần không đảm bảo sức khỏe khác như hương liệu, chất điều vị cũng có thể bị cấm bởi hội đồng EU qua việc bỏ phiếu.

Quy định về đóng gói bao bì chuẩn TPD đối với tinh dầu vape: 

Nắp chai phải có khóa chống trẻ em 2 lớp, tem chống giả được in trực tiếp trên chai. Đặc biệt là vỏ chai không bị vỡ/bể.

Vòi châm dầu phải dài ít nhất là 9mm và chỉ nhỏ được tối đa 20 giọt/phút

Phải có Warning Card (phiếu cảnh báo) hoặc tem cảnh báo khi đóng gói.

Các nhãn phụ có thông tin cụ thể được in hoặc dán trên bao bì

“Sản phẩm này có chứa nicotine là một chất gây nghiện cao” cần được dán trên bao bì. Diện tích theo quy định là 30% bề mặt bao bì gồm cả mặt trước lẫn mặt sau. 

Trả lời