Vape của bạn tạo ra âm thanh “Cracking” và “popping“ không ?

Nếu bạn chưa quen với vaping , một số âm thanh như tiếng tanh tách và phát ra từ trong vape của bạn nghe có vẻ lạ hoặc gây phiền nhiều cho bạn . Nhưng đừng lo lắng bởi vì hầu hết các trường hợp vape popping là điều vô cùng bình thường . 

Tuy nhiên ngay cả những vapers có kinh nghiệm nhất cũng nên chú ý đến những thay đổi đột ngột về tiếng đốt của vape , điều này có thể gây bực bội và gây ra những vấn đề lớn. Dưới đây là những lời khuyên về tiếng ồn của vape “ tốt “ và “ xấu “ mà thevapeciti.com chia sẻ nhé. 

Nguyên nhân Vape Popping 

Một “ crackling “ nhẹ là một quá trình hoàn toàn có thể bình thường trong quá trình chúng ta vaping . Đây là khi e-liquid được làm nóng bởi lõi đốt và hoá hơi , điều đó có nghĩa e-cigs của bạn hoạt động bình thường . Khi bạn vape , e-liquid sẽ tiếp xúc với bề mặt lõi đốt được đốt ở nhiệt độ cao và chúng hoá thành hơi nước .

Phản ứng này làm bạn nghe thấy những âm thanh khá “ ồn ào “ . Điều này ít nhiều còn dựa vào thiết bị bạn đang sử dụng và chai e-liquid bạn đang dùng trên thiết bị đốt , mức công suất đốt trên thiết bị và hơi hút của bạn . Vì vậy chúng ta cùng làm rõ các yếu tố gây ra những âm thanh này . 

Nguyên nhân Vape Popping 

Mức công suất đốt / điện áp 

Sử dụng thiết bị vaping sub – ohm là lý do đầu tiên cho “ crackle “ . Một RTA ( đầu đốt có buồng chứa tinh dầu ) có thể điều chỉnh được luồng gió đi vào buồng đốt và # . Lượng tinh dầu sẽ ngưng tụ ở lõi đốt và chuyển sang hơi nước , lượng tinh dầu đọng dư thừa khi chưa được hoá hơi sẽ tạo ra tiếng ồn . 

 E-liquid không thể hoá hơi hiệu quả nếu công suất thiết bị đốt của bạn quá thấp . Bạn cần điều chỉnh mức công suất đốt đủ để có thể hoá hơi nhanh hoặc vừa đủ để có thể vape “  long hit  “ ( vape hơi dài ) . Nếu không được chỉnh mức công suất đủ cho lõi đốt của bạn hoá hơi được e-liquid , rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạnh bắn tinh dầu lên miệng . Để tránh được điều này , bạn nên tăng mức công suất đốt của thiết bị . Hãy kiểm tra bằng cách vape ở mức công suất cao hơn và so sánh “ độ ồn “ có còn giống nhau không .

Hơn nữa , hãy cố gắng điều chỉnh lượng gió vào đầu đốt để giảm lượng tinh dầu ngấm vào lõi đốt . Điều chỉnh vòng chỉnh gió xuống nhỏ nhất để giảm lượng áp suất không khí trong buồng chứa tinh dầu . 

Thành phần E-liquid khác nhau 

Hãy thoải mái đổ đầy e-liquid vào buồng chứa , nhưng hãy lưu ý một điều : nhiều e-liquid nghĩa là vaping nhiều hơn . Một chai e-liquid lỏng có thể gây ngập lõi đốt và gây ra “ popping “ . Bạn có thể sử dụng những chai e-liquis có thành phần Vegetable Glycerin nhiều hơn thay vì Propylene Glycol sẽ khiến e-liquid bị loãng . 

Chất tạo ngọt một chai e-liquid giống như gỗ khi chúng được đốt cháy . Cả hai đều chứa cellulose và sẽ tạo ra các tiếng nổ khi gặp nhiệt độ đốt cháy chúng . Sau đó các khí bốc hơi và tạo ra âm thanh popping . Và e-liquid khi được hoá hơi phát ra những tiếng nổ nhỏ là điều vô cùng bình thường . 

Các loại lõi đốt 

Các loại dây coil có nhiều kích thước thông số và kích thước bề mặt dây khác nhau , giúp cho việc hoá hơi e-juice nhanh hơn và có thể gây ra các âm thanh khi đốt . Các loại dây coil như vậy có nhiều các “ kẽ hở “ với cấu tạo dây cầu kỳ , đó là lý do tại sao khi đốt e-liquid chúng tạo ra nhiều “ tiếng ồn “ hơn . 

Chúng ta đang nói đến việc thi thoảng sẽ có các tiếng “ nổ” vì khi đã build những loại dây lõi quấn tay và rất khó để có thể khắc phục được điều này . Hãy chắc chắn rằng coil của bạn đã được quấn chặt tay và được lắp cố định vào buồng đốt trên thiết bị . 

Bạn cũng có thể nghe thấy tiếng vape của bạn sử dụng đầu đốt có tip hút nhỏ và có đầu chimney . Một lượng hơi nước được hoá hơi sẽ tụ lại ở phần tip hút và ring xoay chỉnh gió . Chỉ cần sử dụng đầu đốt châm tinh dầu hoặc chuyển sang RTC chimney . 

Kết luận 

Chung quy lại tất cả các yếu tố trên ảnh hưởng tới vape popping , crakling hay bắn tinh dầu lên miệng . Nó chủ yếu liên quan tới e-liquid và lõi đốt . Đọng hơi nước quá nhiều và lượng e-liquid quá nhiều trong buồng đốt có thể dẫn tới bắn tinh dầu lên miệng . Vape on và tận hưởng tiếng đầu đốt của bạn đang hoạt động và thoả mãn như thể được nghe thấy tiếng gỗ cháy trong lò sưởi những ngày đông . Nhưng nếu nó thực sự khó chịu và bạn cảm thấy khó chịu với điều đó , hãy kiểm tra thiết bị và khắc phục chúng nếu cần . 

Trên thực tế , nếu thiết bị của bạn được bấm đốt nhưng không tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào mà vẫn nóng , đó là khi bạn nên lo lắng và ngừng vaping ngay lập tức . 

Nguồn : https://vapingdaily.com/blog/vape-popping-crackling/

Trả lời