Vape Juice: Tôi nên tránh những thành phần nào khi vaping?

Vaping rất khác với thuốc lá vì nó không chứa nguyên liệu thực vật và những chất phụ gia có hại khác . Hút thuốc tạo ra hắc ín và những chất gây ung thư khác được hấp thụ trong phổi của bạn và xâm nhập vào máu của bạn . Thay vào đó , e-cigs sử dụng tinh dầu  thường được gọi là “ vape juice “ , “ e-liquid “ và “ e-juice “ . 

Các thành phần vape juice bao gồm chủ yếu là nước , nicotine, PG ( Propylene Glycol ) , VG ( Vegetable Glycerin ) và hương liệu . 

Bạn có thể tìm thấy tất cả các shop vape ở hầu hết mọi nơi và nhiều thiết bị e-cigs khác nhau và tuỳ chọn e-liquid , e-juice không chứa nicotine, salt nic …

Trong bài viết này Thevapeciti.com sẽ giải thích thêm một chút về thành phần vape juice phổ biến và chức năng của chúng . 

Thành phần Vape Juice nào an toàn? 

Hầu hết các loại vape juice được làm từ thành phần an toàn cho con người . Cả PG ( Propylene Glycol ) và VG ( Vegetable Glycerin ) đều được coi là an toàn và chúng được coi là an toàn và chúng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau , bao gồm cả ngành công nghiệp thực phẩm . 

Thành phần Vape Juice : Nicotine

Hãy bắt đầu với các thành phần cơ bản trong nhiều chất lỏng điện tử : Nicontine

Nicontine được chiết xuất từ cây thuốc lá và nó có cả đặc tính kích thích và thư giản , làm chúng trở thành một chất độc đáo . Ngoài ra , thuốc lá là một loại cây thiêng liêng ở Mỹ thời tiền Columbus và được trồng và thu hoạch hơn 5000 năm . 

Chúng được sử dụng trong các nghi lễ và cũng là một loại cây thuốc để điều trị các triệu chứng cảm lạnh phổ biến , chữa lành vết thương , và ở châu Âu chúng thậm chí còn được sử dụng để điều trị loét và ung thư tế bào cơ bản cơ bản . 

Có hai loại nicotine cơ bản được sử dụng làm thành phần vape juice : Salt Nicontine và Freebase Nicontine . Loại thứ thứ nhất , phổ biến hơn Freebase Nicontine vì chúng có thế mạnh về Nicontine. Ngoài ra salt Nicontine cung cấp hương vị nhẹ hơn so với Nicontine freebase .  

Nếu bạn vape freebase Nicontine, có lẽ bạn không nên sử dụng hàm lượng Nicontine lớn hơn 18mg /ml . Đó là bởi Nicontine freebase sẽ cho độ throat hit gắt hơn salt Nicontine. Người dùng chỉ nên vape với hàm lượng 3-4mg/ml freebase Nicontine có thể vape hơn 16-18mg/ml salt Nicontine. Kết luận , salt Nicontine cho phép bạn hoá hơi một lượng Nicontine trong thuốc lá mà một người thường hút . 

Bạn có thể nhận được vape juice với những hàm lượng Nicontine khác nhau . Ví dụ , bạn sẽ tìm thấy e-liquid với hàm lượng 0mg , 6mg , 12mg , 18mg , 24mg , 32mg . 

Thành phần Vape Juice nào an toàn? 

Nước là một thành phần trong E-liquid 

Không có nhiều điều để nói ở đây . Nước là một trong những thành phần của vape juice . Có thể thấy , nước góp phần vào tính nhất quán và độ đậm đặc của e-liquid . Nếu bạn cho thêm nhiều nước hơn , bạn sẽ pha loãng juice hơn . Bạn có thể tưởng tượng , bản thân nước không góp phần tạo lên hương vị của cho e-liquid . 

Thành phần E-liquid : Vegetable Glycerin 

Vegetable Glycerin hoặc VG là một chất lỏng trong suốt , không mùi và có hương vị ngọt nhẹ .

Chúng là một trong những thành phần chủ yếu phổ biến nhất trong vape juice . Ngoài ra , chúng chịu trách nghiệm tạo ra hơi nước trong vape của bạn . Nói cách khác , nhiều Vegetable Glycerin trong một chai tinh dầu sẽ cho lượng khói nhiều hơn . 

Nó là một chất lỏng không độc hại và nhớt quánh rất phổ biến trong các thành phần thực phẩm . Ví dụ , chúng được sử dụng như một chất humectant ( để giữ mọi thứ được ẩm ướt ) , chất tạo ngọt , dung môi và bảo quản thực phẩm . 

VG cùng với Propylene Glycol , một trong những thành phần vape juice phổ biến nhất . Nếu bạn là một người thích nhiều nhiều khói và bạn đang tìm kiếm những “ big cloud “ , thì thành phần vape juice có tỷ lệ VG:PG cao hơn là lựa chọn dành cho bạn . 

VG được coi là an toàn cho con người . Chúng thường được kết hợp với PG hoặc Propylene Glycol vì tính chất của VG là nhớt quánh và do đó , sẽ rất khó để hoá hơi được juice vape tỷ lệ 100% VG . 

Propylene Glycol hay PG 

PG được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm và nhiều sản phẩm y tế như một chất dung môi . Propylene Glycol được coi là an toàn cho con người . Tuy nhiên có một số tranh cãi vì formodehyd là một sản phẩm của sự thái biến hơi PG . 

Có số lo ngại về aldehyd ( acrolein và formaldehyd ) có mặt trong quá trình vaping . Thứ nhất , điều quan trọng nhất cần nhất mạnh là aldehyd có mặt ở nồng độ Nicontine hơn nhiều trong thuốc lá và xì gà . Hơn nữa , không có sự động thuận khoa học cho dù aldehyd có gây ra các tình trạng hô hấp cấp tính hay không . Sẽ mất nhiều năm vaping để ai đó gặp phải bất kỳ vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng nào đó , nếu thực sự có bất kỳ vấn đề nào . 

Propylene Glycol khi được hoá hơi sẽ tạo ra hơi nước , mặc dù không nhiều như Vegetable Glycerin . Chúng chủ yếu có nghiệm vụ cho vaper có trải nghiệm throat hit giúp cảm giác hút như hút thuốc lá . Hơn nữa , nếu mọi người quan tâm tới PG trong e-liquid của mình , có rất nhiều e-juice không chứa PG . 

Thành phần Vape Juice : Hương liệu 

Nhiều công ty e-liquid không liệt kê hương vị của họ để đảm bảo công thức cách làm ra hương vị của một chai e-liquid . Bạn có thể tìm thấy nhiều hương vị khác nhau , từ hương vị trái cây như dưa hấu , dâu tây đến tinh dầu bạc hà , cà phê hay hương vị thuốc lá truyền thống . 

Chúng tôi khuyên bạn nên mua những vape juice có đề sẵn các thành phần bên trong . 

Từ tất cả những thành phần vape juice , một trong những thành phần phổ biến nhất là diacetyl . Diacetyl đã gây tranh cãi vì một số nguồn liên quan tới chúng với sự phát triển của “ popcorn lung “ ( phổi bỏng ngô ) . Diacetyl là một hương vị phổ biến được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm mang lại hương vị bơ cho thức ăn . 

Tuy nhiên , nếu bạn không muốn vape diacetyl vape juice , có nhiều lựa chọn cho bạn , vì nhiều loại e-liquid không chứa thành phần này .

Những thành phần Vape Juice bạn nên tránh 

Có một số thành phần vape juice được coi là có hại . Bạn có thể tìm thấy e-liquid không có các chất này . Đó là lý do tại sao điều quan trọng khi mua e-liquid bạn cần đọc nhãn các thành phần trong juice và biết những thành phần cần tránh xa . 

Cinnamaldehyde 

Hợp chất này được sử dụng để cung cấp hương vị quế cho một chai vape juice . Nó được chấp thuận bởi FDA Hoa Kỳ . Tuy nhiên , để vape cinnamaldehyde có thể gây ứng chế khả năng bảo vệ kháng khuẩn trong phổi của chúng ta . Chúng có thể gây ra các tác dụng phụ trong phổi chúng ta bằng cách giảm lông mao , đó là những mấu lồi nhỏ giống như tóc di chuyển vi khuẩn và mảnh vụn bụi lên và ra khỏi đường thở . 

Những thành phần Vape Juice bạn nên tránh 

Diketones 

Chúng là chất phụ gia mang lại hương vị bơ và kem đặc biệt cho vape juice . Theo quy định , đê điều trong thực phẩm phải được kiểm tra . Diketones là nhóm các hoá chất như acetoin hoặc diaceryl nổi tiếng.

Diaceyl là hợp chất hữu cơ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm . Chúng có hương vị bơ và do đó chúng rất được đánh gia cao trong ngành công nghiệp thực phẩm . Màu sắc của chúng thay đổi giữa vàng và xanh lá cây và có công thức hoá học là ( CH3CO)2 . 

Chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống như một hương vị cho nhiều thực phẩm để có thêm hương vị bơ . Ví dụ , bỏng ngô bỏ lò sử dụng diacetyl để mang lại cho thức ăn này hương vị bơ đặc trưng . 

Không rõ liệu diacetyl có gây ra các vấn đề về hô hấp hay không . Tuy nhiên , nếu bạn lo lắng về vape juice có chứa diacetyl thì vẫn có nhiều e-liquid không chứa thành phần này . 

O-Vanillin 

O-Vanillin đã được nghiên cứu rộng rãi vì chúng có thể gây độc tế bào và hạn chế oxy . Chúng gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khoẻ tương tự như cinnamaldehyde . 

Thành phần Vape : Kết luận 

Bạn có thể tìm thấy những chai e-liquid không có diacetyl và e-liquid không có bất cứ thành phần nào trong số những hương liệu kể trên . Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm vape juice cho riêng mình bằng cách kết hợp PG , VG , hương liệu tự nhiên và Nicontine . Bằng cách này , bạn sẽ luôn biết bạn đang vaping những thứ gì . Giống như cách nhiềh vaper tham gia RBAs , có rất nhiều vaper tự tạo ra những chai e-liquid cho riêng họ .

Trả lời